ทางลูกรังสีส้มดุจพรมทาบ วางทอราบฉาบทาจรดฟ้าใส ดั่งจิตรกรรังสรรค์อันพิไล เกิดทางไกลแพรวพรายไร้ปลายทาง สองฟากฝั่งเป็นท้องทุ่งแซมคุ้งน้ำ กระยางย่ำเหยาะย้ายร่ายปีกหาง ท่วงท่าทีผ่อนคลายคล้ายปล่อยวาง ราวปราชญ์พรางเร้นกายหมายโสดา ต้นตาลคู่ชู้ชื่นยั้งยืนหยัด ราวบรรทัดทาบเขียนเพียรเรขา เหมือนคู่รักผูกพันมั่นสัจจา รักชั่วฟ้าดินสลายมิคลายคลอน ธารน้ำใสไหลเอื่อยไม่เหนื่อยเหน็ด เหล่าฝูงเป็ดเล่นว่ายรายสลอน มัจฉาหยอกเยื้องกรายวนว่ายจร ลืมทุกข์ร้อนราวโลกสิ้นโศกตรม ต้นข้าวเขียวขจีสีสวยสด ดินจรดฟ้าสีครามงามสวยสม ฉากหลังเป็นภูผาทายท้าลม ตะวันกลมชิงพลบหลบเมฆา ปล่อยจิตใจลอยล่องกลางท้องทุ่ง หอมจรุงกลิ่นไอดินสิ้นปรารถนา ทุ่งรวงทองถิ่นเกิดกำเนิดมา คือถิ่นเดียวหมายข้าฯกลบหน้านอน.....
27 กันยายน 2550 14:08 น. - comment id 760955
ท้องทุ่งเขียวฟ้าใสใจเบิกบาน อีกไม่นานทุ่งทองเรืองไสว แม้นห่างจากถิ่นแดนวิไล ไม่หวั่นไหวหลงรักทุ่งรวงทอง
27 กันยายน 2550 14:59 น. - comment id 760983
ขอบคุณครับที่แวะมาทักทายกัน.....อิอิอิ...
27 กันยายน 2550 15:07 น. - comment id 760990
ทุ่งรวงทองถิ่นเกิดกำเนิดมา คือถิ่นเดียวหมายข้าฯกลบหน้านอน. ชอบจัง...แต่ยังไม่อยากถูกฝังกลบตอนนี้นะ...อิอิ
27 กันยายน 2550 15:36 น. - comment id 761014
ใจตรงกันเลยนะโคลอน สวัสดีครับคีตากะ เพราะมากครับอย่างที่บอกบาทสุดท้าย ได้ใจไปเต็มๆเลย ทุ่งประมาณคุณพรรณามา ใครที่ยังไม่เคยเห็นมาแถวราชบุรี เพชรบุรีมีให้เห็นครับ
3 ตุลาคม 2550 13:30 น. - comment id 764208
ราชบุรีบ้านผมเองครับ....อิอิ..