โมงยาม เคลื่อนยามไม่รู้หยุด ไม่รู้สุดแสนโยชน์โกฏิกัปไหน ไร้ขอบ ไร้เขตเหตุปัจจัย วันคืนกลืนกินได้ ใช่จุดเดิม กลมโลกลอยหมุนเย็น-อุ่น-ร้อน ตะวันส่องใดก่อน ร้อนก็เริ่ม อีกด้าน มืดด้านแจ่มจันทร์เจิม กล่อมค่ำให้เคลิบเคลิ้ม สู่เช้าคลาย เปิดประตูดูใครไยฝันค้าง เปิดหน้าต่างแดดกำดัดชัดฉานฉาย นอนงอกุ้งก้นงอนหนีบหมอนอาย ตื่นสางเป็นตื่นสายหมายแก้ตัว ติ๊ก ต็อก หัวเตียงเสียงหยุดยั้ง อุตส่าส์ตั้งเวลามาตายชั่ว หวังว่าเช้าทุกวันคงลั่นรัว เบื่อเสียงปลุกข้างรั้ว ตัวขันนาน ติ๊ก ต็อก หัวเตียงสำเนียงเพี้ยน แปรเปลี่ยนจากขันเช้าเฝ้าขับขาน ตื่นชื่นช่วงชีวิต จิตวิญญาณ ต่างอาการต่างสมัยในคืนวัน ขันเช้ากินแมลงแหล่งรอบบ้าน ติ๊ก ต็อก กินก้อนถ่านนานไหมนั่น เสียงเทียม ฤ เสียงแท้แต่ใดกัน ขันเช้าขันจากห้วงจิต ชีวิตใด ตื่นสายส่อแววสายเสียดายช่วง เวลาล่วงรำลึกยามขอตามไก่ ปลุกทิศ ปลุกทาง สว่างไกล เอ้ก อี๋ เอ้ก เสียงใสให้เหมือนเดิม ปั้นรูป ปั้นร่าง เส้นทางรุ่ง เจิดจรุงจรรโลงหล้าฟ้าใหม่เริ่ม คงขลังพลังเสียงเพียงใจเจิม ติ๊ก ต็อกเสริมเป็นส่วนย้ำยามสำแดง โมงยามเคลื่อนยามอยู่ทุกเมื่อ ปลุกชาติเชื้อชีวิตถูก-ผิดแฝง กลางคืนควันกลางวันไฟในเปลี่ยนแปลง รีบปรุงแต่งตัวตนด้นรูปนาม
27 กันยายน 2550 09:10 น. - comment id 760761
ไก่กรุงปรุงเคล้าเร้ารุก เข้าปลุกเพียงให้แค่ไก่ขัน กลางคืนยังคืนควัน กลางวันไฟเอาแสงร้อนร้ายกลับคืนไป ปั้นรูปปั้นร่างอาจมิได้สร้างใหม่ คืนวันคืนควันคืนไฟ ตื่นเช้าตื่นสายตื่นจากงมงายจากไกล.. ห่างหายจากสายตลอดคืน.....
27 กันยายน 2550 09:24 น. - comment id 760766
อันกลางคืน ไม่มี ที่บ้านฉัน ไฟควัน เพลิงจุด สุดจักฝืน กลิ่นกลบ รบเร้า เฝ้ากล้ำกลืน หื่นหืน ทุกวัน อันตราย โชติช่วง ชัชวาลย์ ประสานศัพท์ คนรับ หมดทาง จักห่างหาย คนสร้าง เสร็จลี้ หนีตาย ใครวาย วอดวาง ช่างหัวมัน โรงงาน หลายพัน จุดขันแข่ง ฟ้าแดง ฟ้าเปิด ดูเฉิดฉัน ระยอง มีแต่ ช่วงกลางวัน กับภัย มหันต์ รอวันตาย.....