ทุ่ง

ภู ภัทรชนน

ท้องทิพย์ท้องทุ่งรุ่งเรือง      ท้องนาป่าเมือง
หว่านข้าวคละคลุ้งคาวคน
รอบทิศรอบทุ่งดิ้นรน     ร้อยพันหมื่นชน
มาใช้ชีวิตชีวา
ตะวันหัวเหน่งเพ่งพา    รวงข้าวลวงตา
ฝ่าตีนคอนกรีตปิดดิน
หิวข้าวก้าวขาหากิน     ท้องทุ่งจรุงจินต์
ถ่างขาอ้ารับสตางค์
ดื่นดึกยึกยึกยางยาง    ปลาไหลไหววาง
หงายท้องหงายทุ่งปรุงเปรอ
พระแม่โพสพพบเจอ    แผ่นดินละเมอ
ท้องทุ่งพระเมรุเจนใจ
ท้องทุ่งท้องคนท้องใคร     เคียวคมสมัย
เกี่ยวโลกโศกหลั่งสังคม				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    25 กันยายน 2550 16:21 น. - comment id 759545

    29.gifโอ๋ยโหยว...เก่งจัง41.gif36.gif
  • ด้า ตรีชฎา

    26 กันยายน 2550 07:47 น. - comment id 759934

    ท้องนาป่าเขาคาวคลุ้งมุ่งกลิ่นสาว
    
    ดูดคาวกลิ่นสาวเสื่อมสิ้น
    
    หลงเหลือเจือจานผ่านเศษดิน
    
    อาจินต์กินกากเหลือเดน
    
    
    ทอดวางกลางแม่โพสพ
    
    ดั่งศพพานพนสาบศานต์
    
    หลงเหลือเศษซากวิญญาณ
    
    หมู่มารผลาญพล่าพรหมจารี......
    
    
    
    คำคมมากมายร้ายนัก
    
    บาดทะลักผ่านอักษรศร๊
    
    ผลาญพล่าผ่านพระธรณี
    
    หมดศรีกายีย่ำไป.....
    
    
    ...ทำได้แค่นี้แหละค่ะ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน