เห็นดวงเดือน รูปเคียว เกี่ยวกิ่งฟ้า เมฆน้อยน้อย ลอยมา นภาสลัว ดาราหม่น ไม่สดใส ดูหมองมัว มองไปทั่ว เลือนราง สีอ่อนจาง ลมสงบ เยียบเย็น ด้วยไอฝน ไร้ยินยล แมลงน้อย พลอยหายห่าง ทั่วทุกแห่ง มืดมน ทั้งหนทาง ดูอ้างว้าง หวิวหวิว ล้วนวังเวง ในหัวใจ ผิดหวัง จากความรัก รู้ประจักษ์ รักเป็น เช่นนี้หนอ เหมือนคืนแรม ไม่แจ่ม ไร้คนคลอ สุดทดท้อ อ่อนแรง แห่งชีวี ในหัวใจ วะวาบ แปลบปลาบลึก ความคิดนึก โปร่งเบา ว่างเปล่านี่ มองทางไหน แสนมืด มิพาที อัดอั้นมี เต็มฤทัย พ่ายรักตรม ********* ชีวินมธุรา