ดอกหญ้าของแผ่นดิน

กันเอง

เพราะว่าเธอคือดอกหญ้าของแผ่นดิน
เพราะว่าเธอคือเพลงพิณแห่งพฤกษา
เพราะว่าเธอคือผลิตผลแห่งพนา
เธอจึงเป็นเปรียบปรัชญาแห่งเผ่าพันธ์
เธอคือหนุ่มสาวแห่งชาวพฤกษ์
จิตวิญญาณจึงตกผลึกท้าทายฝัน
อุดมการณ์จึงโดดเด่นเป็นนิรันดร์
เพราะว่าเหล่าเธอนั้นแต่งแต้มดิน				
comments powered by Disqus
  • ew-*-

    22 กันยายน 2550 16:14 น. - comment id 757884

    ถึงเป็นแค่ดอกหญ้า
    
    แต่เธอก็คือทุกสิ่ง
    
    เธอจึงเป็นเหมือนทุกอย่าง
    
    แม่ดอกหญ้าที่ที่ไม่ไร้ค่า
    
    ชอบ ชอบ 
    
    
    
    
    
    1.gif6.gif1.gif
  • กันเอง

    22 กันยายน 2550 16:26 น. - comment id 757889

    น้องอิ๋ว...มาเป็นคนแรกเลยครับ
    เพราะเธอคือดอกหญ้าของแผ่นดิน
    16.gif
  • เก็จถะหวา

    22 กันยายน 2550 16:33 น. - comment id 757890

    แม้ต่ำเตี้ยติดดิน  ก็ใช่สิ้นฝันเรืองรอง
    ดอกหญ้ายังงามผ่อง  เหนือแผ่นพื้นพสุธา
  • กันเอง

    22 กันยายน 2550 16:36 น. - comment id 757891

    ขอบคุณครับคุณเก็จถะหวา
  • ด้า ตรีชฎา

    22 กันยายน 2550 20:58 น. - comment id 757993

    ดอกญ้าข้างทาง.....
    
    ขอประดับพื่นโลกนิจนิรันดร์.....
    
    36.gif
  • ชมพูภูคา

    22 กันยายน 2550 21:40 น. - comment id 758009

    แม้เป็นเพียงแค่ใบหญ้า
    ไร้ราคาที่ตราไว้
    ร่วงหล่นเกินทนไหว
    สิ้นแรงไร้ไม่จีรัง
    
    38.gif38.gif38.gif38.gif
  • มนต์กวี

    23 กันยายน 2550 06:56 น. - comment id 758099

    เธอเป็นเพียงดอกหญ้าเกิดแต่ดิน
    ท่ามท้องถิ่นแถวทุ่งแถบอิสาน
    งดงามในคุณค่าปรัชญางาน
    สืบตำนานดอกหญ้าของแผ่นดิน
  • ราชิกา

    23 กันยายน 2550 11:15 น. - comment id 758162

    เพราะเธอคือคนดีแห่งชีวิต
    ร้อยลิขิตบรรเลงเกิดเพลงฝัน
    สร้างศรัทธาเพื่อปวงชนทุกคนพลัน
    ร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีไว้ให้สังคม.....ฯ
    
    บทกลอนเพราะมากค่ะ..ให้ความหมายที่ดีและเตือนใจ..ให้เราทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม
    
    เป็นอย่างไรบ้าง..สบายดีมั้ยคะ...36.gif44.gif36.gif
  • สักกะลา

    23 กันยายน 2550 16:08 น. - comment id 758365

    18051.gif พี่แอ๊ด...
        ศรรกราเป็นดอกหญ้าในป่าปูนค่ะ...แวะมาทัก
    ยามบ่ายแก่ ๆ ค่ะ...................
    
    (¯`°.¸♥♥¯`° ศรรกราหน้าทะเล้น °´¯♥♥¸.°´¯)
    
    s25-l1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน