ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ

kundoctorgon

... ยศ สุข สรรเสริญ ...
        ยศ ... บังเกิดมั่งมีศรีสง่า
เสื่อมขึ้นมาต้องเศร้าสร้อยทุกข์หงอยเหงา
สุข ... สรรเสริญเชิดสวมหัวให้มัวเมา
ตาย ... ก็เผากลบผืนดินสิ้นชีวี
        อันที่จริง ... สุข ... ใดใดไหนจะเท่า
คือ ... สุข... ที่เรายิ่งใหญ่ในศักดิ์ศรี
ถึงเสื่อม ... ลาภ ... อัปยศ หมดชีพพลี
" ทำความดี " ไม่เสื่อมค่าคำว่าคน
โดย: kundoctorgon				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    20 กันยายน 2550 16:59 น. - comment id 756925

    29.gif41.gif
  • piak_pattaya

    21 กันยายน 2550 10:31 น. - comment id 757231

    อ่านแล้วทำให้มีความรู้สึกดีขึ้นมากสำหรับคนที่ท้อ29.gif41.gif
  • ต้นแสงจันทร์

    25 กันยายน 2550 05:47 น. - comment id 759034

    "ทำความดี"ไม่เสื่อมค่าคำว่า"คน"
    จงอดทน"ทำความดี"อย่าสงสัย
    อาจเป็นได้ทั้งชาตินี้ชาติต่อไป
    ผลความดีที่ยิ่งใหญ่คงได้รับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน