ดอกฝัน
ฟ้าฟื้า ธรรมชาติ
ดอกไม้งามเหล่านี้คือดอกฝัน ใครปลูกดอกไม้นั้นใต้ฟ้าสวย
เบ่งบานช่อกลีบระรินหอมระรวย มีสีสันสดสวยด้วยใจใส
อยากนิยมชื่นชิดสนิทฝัน แดดฝนพันผูกรักสมัครใคร่
มีกลิ่นหอมเลิศล้ำเพราะน้ำใจ เพราะเจียมตนจึงไหวต่อสายลม
ดอกไม้สวยหนามแหลมระรื่นหวาน ใช่เบ่งบานให้เก็บไปสะสม
บานจากใจบริสุทธิ์สุดชื่นชม เพื่อแสดงความอุดมของผืนดิน
ดอกฝันงามทั้งหลายในใต้หล้า ใช่แสดงแต่คุณค่าวรรณศิลป์
ใช่มีแต่อัครศิลปิน คนเดินดินอย่างเรามีหรือยัง
ทุกคนมีสิทธิจะปลูกจะเพาะเพิ่ม จะต่อเติมหรือจะบั้นจะทิ้งขว้าง
แม้ทำลายใบฝันละลายจาง รากยังฝังแน่นลึกถึงขั่วใจ
โลกภายนอกกว้างใหญ่ออกอย่างนี้ โลกภายในพื้นที่มีแค่ไหน
แขกความฝันจินตนาการพลุ๊กพล่านไป ได้ยื่นน้ำให้ไหมในแต่ละวัน
พื้นที่โลกมากมายดูกว้างขวาง ยังคงพร่างพราวสวยด้วยดอกฝัน
ผืนแผ่นดินหัวใจกว้างใหญ่อนันต์ อย่าปล่อยมันรกร้างว่างเปล่าเลย