พายจ้ำพายพายจ้ำน้ำกระเพื่อม เรือลำเลื่อมยาวใหญ่ไสลงแข่ง ผูกผ้าแพรเจ็ดสีมีเขียวแดง แล้วเจิมแป้งทองปิดติดโขนเรือ หัวโพกผ้าอย่างพม่ามาออกศึก คือฝีพายสุดคึกคะนองเหลือ ปากสีแดงแป้งทา...หน้าดำเครือ นองน้ำเหงื่ออาบทั่วทั้งตัวมี บึ๊ดจ้ำบึ๊ดฮึ่ดสู้สู่ชัยชนะ เร่งสิว่ะพายเข้า เอ้า!!พายถี่ จ้วงพร้อมกันฉันกะแกสามัคคี อย่าช้าทีเดี๋ยวพ่ายเขาเอาชัยไป นับจังหวะเหมาะมั่นพลันลงจ้วง พายทะลวงแหวกน้ำตามทางไหล เรือลำยาวทะยานล่องอย่างว่องไว ให้ถึงยังเส้นชัยที่ท้ายน้ำ
17 กันยายน 2550 20:22 น. - comment id 755137
มาช่วยพายด้วยคน เอ้า..ฮุย..เล่..ฮุย..
17 กันยายน 2550 20:43 น. - comment id 755145
แวะมาเยี่ยมค่ะ หมู่นี้งานเยอะจังเลยไม่ค่อยมีเวลา เลยค่ะ ทั้งขายของ ทั้งดูและเว็บ ทั้งคอยตอบปัญหา และคำถามที่เว็บชมรม และก็ต้องศึกษาหาข้อมูลต่างๆ มาเพิ่มเติมให้สมองอีก...เฮ้ออออ... หวังว่าคุณคงสบายดีนะคะ..
17 กันยายน 2550 21:58 น. - comment id 755193
มาเชียร์ค่ะ ตกลงทาปากสีอะไร เอ๊ยยย เรือสีอะไรคะ อิอิ
17 กันยายน 2550 23:05 น. - comment id 755223
คิกๆๆๆ พายงัดพายงัดค่ะคุณธนา ว่าแต่คุณธนานั่งอยู่เรือลำใหนค่ะ ฝนได้เชียรถูกลำถูกทีมนะค่ะ คิกๆๆๆ ขอให้ลำที่คุณธนาพายงัดพายงัดเข้าเส้นชัยที่1นะค่ะ คิกๆๆๆฝนติดอันดับท๊อบ10อีกแล้วววววว
18 กันยายน 2550 01:23 น. - comment id 755286
มาร่วมงานบุญแข่งเรือด้วยคนครับ นายธนา ยังไงขอแค่เชียร์ก็พอนะ ดาวระดาพายเรือไม่ ค่อยเก่งน่ะ พายเรือตามคลองพอไหว กลอนได้กลิ่นไอของงานบุญแข่งเรือมากครับ ขอชื่นชม
18 กันยายน 2550 07:07 น. - comment id 755318
บ้านพี่จันทร์ก็ยังมีแข่งเรืออยู่นะคะ.. แต่ว่าจะเป็นงานเฉลิมฉลองถึงจะได้ดูค่ะ สนุกมากๆๆๆ
18 กันยายน 2550 09:06 น. - comment id 755371
งานแข่งเรือ..สนุกที่สุด เดือนตุลาเชิญมาชมการแข่งเรือสองฟากฝั่ง ริมโขมเชื่อมโยงไทย-ลาว ที่เมืองเลยนะคะ
18 กันยายน 2550 10:46 น. - comment id 755413
มาดูคุณธนาเชียร์เรือแข่งค่ะ....