สายฝนพรมเพลงชื่นคืนผืนฟ้า มวลพฤกษาเริงร่ายส่ายพลิ้วไหว กระจิบคู่กู่ก้องซ้องสานใจ กระยางใหญ่ร่อนถลาหาคู่ชม ผินหน้ามองท้องนาในหน้าฝน ใจก็หม่นน้ำตาครองคล้องห่อห่ม ณ ลานไทรใจหนาวร้าวระบม ยังจ่อมจมภาพความหลังฝังมิลืม พี่จากไกลใช่สงบจบโศกเศร้า ไร้หงอยเหงาเคล้าทุกข์สุขปลาบปลื้ม คนข้างหลังยังร้อยเจ็บยากเย็บยืม ด้วยด่ำดื่มอาลัยสายใยรัก เป็นลิขิตขีดชะตาน่าสงสาร ด้วยประหารหัวใจเหมือนไสผลัก เพลงบุพเพเห่นิราศประหลาดนัก เขียนบทหนักรักพ่ายแพ้แก่ความตาย ในคืนที่ฝนพร่ำกระหน่ำหนัก เหมือนเซ่นรักอาลัยไม่ห่างหาย คนใจช้ำกล้ำกลืนฝืนเดียวดาย หวังสุดท้ายสายฝนพรำนำรักคืน.
13 กันยายน 2550 17:50 น. - comment id 753473
ใกล้จะหมดหน้าฝนแล้ว ใจหายเหมือนกันนะนี่... ขอให้สมหวังในความรักนะจ๊ะ สลักพิณ
13 กันยายน 2550 18:40 น. - comment id 753526
สายฝนนำพาความชุ่มชื้น เกิดสดชื่นทั่วถ้วนทุกหย่อมหญ้า เป็นสายใยเชื่อมต่อกันในทุกครา ดังที่มาของสายรักคนสองคน สายฝนสายใยเป็นสายรัก เสียงสลักปักใจทุกแห่งหน ฝนตกมาเกิดห่วงหาในสายชล ใจร้อนรนหากสายรักต้องขาดไป มาเยี่ยมเยือนช่วยอวยพรให้สมหวังอีกคนครับ
13 กันยายน 2550 20:08 น. - comment id 753590
เยื่อมมากๆ
13 กันยายน 2550 22:35 น. - comment id 753658
ดีคะ แวะมาชื่นชมผลงาน เป็นกำลังใจให้นะค่ะ อะไรที่หวังก็ขอให้สมหวังนะ อิอิ Black MooN
14 กันยายน 2550 01:10 น. - comment id 753707
14 กันยายน 2550 01:49 น. - comment id 753720
สุ๊ดยอดเลยค่ะ รู้สึกเลยว่าต้องการสื่ออะไร หัวอกเดียวกันไง เศร้าจังเลย..ย...ยย