อนัตตา

หนุ่มน้อย.


คนในโลกต่างมองต่างตรองคิด
ล้วนยึดติดจากประสบการณ์ที่ผ่านไว้
อวิชาครอบงำทำเป็นไป
ทุกอย่างไซร้ล้วนสมมุติคำพุทธา
ถูกหรือผิดทำใจไม่ยึดมั่น
อย่ายึดกันว่ามันนั้นของฉันหนา
ของในโลกทั่วถ้วนล้วนอนัตตา
ใช้ปัญญาไตร่ตรองมองด้วยธรรม
				
comments powered by Disqus
  • ทะเลใจ

    11 กันยายน 2550 12:21 น. - comment id 752327

    เอมรู้ว่าการยึดติดมันไม่ดีเท่าไหร่ 
    
    แต่เอมก็อดยึดติดความคิดของตัวเองในเรื่องบางเรื่องไม่ได้อยู่ดี 1.gif
  • ชมรมกลอนลุ่มเจ้าพระยา

    11 กันยายน 2550 12:40 น. - comment id 752331

    จขกท. เขียนกลอนได้ดี
    อ่านง่าย กระชับ 
    ไม่ฟุ่มเฟือยคำ
    
    สรุปคือ แค่ 2 บท แต่ความหมายครอบคลุม
    ให้คนอ่านก็จินตนาการเอง
  • ยาแก้ปวด

    11 กันยายน 2550 16:16 น. - comment id 752456

    รัก โลภ โกรธ หลง
    ล้วนแต่วนเวียนอยู่
    บนโลกมนุษย์
    ตราบใดที่เรายังเป็นมนุษย์อยู่
    ก็คงทำได้แต่..
    ลด ละ เลิก...ละมั้ง
    29.gif6ez1mr4.gif
  • อัสสุ

    11 กันยายน 2550 16:53 น. - comment id 752495

    ไม่มีอะไรแน่นอนครับ
  • ไหมไทย

    11 กันยายน 2550 20:38 น. - comment id 752579

    ยึดมั่นถือมั่น
    
    ตัวของตน.ของของตน
    
    ไม่เที่ยงแท้แน่นอน..
  • ลีลาวดี.

    11 กันยายน 2550 21:05 น. - comment id 752588

    การให้ธรรมะเป็นการชนะการให้ทั้งปวง
    แต่งได้ดีนะคะ ไม่ยาวไม่เยิ่นเย้อ
    
    อยากให้พี่หนุ่มน้อยแต่งกลอนรักด้วยคะ
  • ด้า สาวน้อยร้อยรัก

    12 กันยายน 2550 11:44 น. - comment id 752754

    จะไม่ยึดติดกับสิ่งไร
    
    จะเว้นว่างไว้อย่างนั้น
    
    ทั้งโลกนี้โลกหน้ารึว่าปัจจุบัน
    
    ขอบคุณที่แบ่งปันกรรมที่ดี
    
    
    29.gif36.gif
  • หนุ่ย

    14 กันยายน 2550 10:12 น. - comment id 753850

    ให้ข้อคิดที่ดี
  • opopopopopopopopopopopopopo

    6 พฤศจิกายน 2550 18:50 น. - comment id 783946

    16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน