คืนสู่ความเดียวดายในทุ่งกว้าง ดอกรักร้างแรมรอนสิ้นอ่อนหวาน เพียงดอกรักร้อยสร้อยเสน่หาเคยผลิบาน ใช่ยาวนานราโรยโปรยคืนไพร แค่สัจจะน้อมนำมาล้ำลึก เตือนรู้สึกเตือนจิตรู้สู่ธรรมไสว พบคำว่ารักคือทุกข์ทุกข์คือรักนะดวงใจ ยอมจากไปดีกว่าจากตายมิหมายคืน จึ่งหันหลังหวังครั้งนี้ถึงที่สุด ให้จิตหยุดเลิกฝันใฝ่รอรักชื่น ภาวนาทุกคืนค่ำรู้กล้ำกลื้น รู้ทนฝืนอยู่ลำพังสิ้นหวังใด เดินเดียวดายพรายหอมดวงดอกหญ้า แม้นเหว่ว้าแค่ไหนใจสวยใส ด้วยปล่อยวางมิยึดมั่นโซ่สายใย จิตมิไหวใจมิหวั่น กับฝันตรม ..กับลมลวง....กับคนลวง....!