* มันมีสักกี่คน ที่สมหวังในรักนะ... * เห็นคนอื่นที่เค้ามีความสุข แล้วอิจฉา * ทำไมเราถึงไม่เป็นอย่างนั้นบ้าง * ทั้งๆที่เราทุ่มเทมากขนาดนี้ * เราได้อยู่กับคนที่ดีที่สุด * .... แต่เราไม่ได้อยู่กับคนที่เรารักที่สุด * บางครั้ง..เคยคิดว่า ชีวิตจะมีแต่ทุกข์ใจ * จนกระทั่งมีลูก..ถึงรู้ว่า..โซ่เป็นอย่างไร * เป็นโซ่ที่เส้นใหญ่ ที่มองไม่เห็น * แต่ก็ทำให้มีความสุขนะ * เป็นความสุขคนละอย่างที่เราอยากได้ * มันชดเชยกันไม่ได้หรอก * แต่...มันก็ทำให้ชีวิตดีขึ้นมาบ้าง * ชีวิตดูมีคุณค่า..และมีความสุขบ้าง * ชีวิต...ไม่เป็นอย่างที่ต้องการ * แต่ชีวิต..ก็มีสุขได้ หากเราคิดว่ามันสุข * ไม่ใช่การหลอกตัวเอง..หรอก * แต่เพียงแค่นี้ก็ดีแล้ว..กับสถานะการณ์อย่างนี้ * ชีวิตจึงพออยู่ได้.........
9 กันยายน 2550 01:16 น. - comment id 751550
ดีคะ พระจันทร์ ฯ แวะมาทักทายยามดึกค่ะ รักตัวเองดีกว่าค่ะไม่เจ็บและไม่ทุกข์ อิอิๆ
9 กันยายน 2550 08:20 น. - comment id 751572
ไม่อยากให้ตื่นจากความฝัน ก็มีคนเคยฝันแล้วได้สิ่งที่ตนเคยฝัน มันแจเป็นความจริงได้มาก เพราะการที่เราอยู่กับความจริงบ่อยๆ แบ้วอะไรที่เราฝันอยากจะได้ แม้นมันอาจจะยาก ยิ่งยาก ยิ่งลำบาก ก็ยิ่งมีค่า และการทำให้ความฝันเป็นจริงได้ มันก้ไม่ใช่เรื่องผิด มันไม่ใช่เรื่องลำบาก เพราะ ความห่วงหาอาทรกัน ทำให้ฉันนั้น สำคัญว่า การเป็นคนดีสักคน ไม่สำคัญว่า......................... คนที่เรารักนั้น จะเป็นคนดีหรือเลว จึ้นอย่กับตัวเราว่า จะเลือกทางเดิน ทางซ้ายหรือขวา หรือ ...........ทาง สายกลางต่างหาก