มองดูลมพัดไหวปลายใบหญ้า พงพนาป่าเขาลำเนาคลื่น แสงจันทราสาดแสงมาแรมคืน ให้ร่มรื่นดุจสวรรค์อันภิรมณ์ มวลแมลงขันแข่งกันร่ายร้อง ให้กึกก้องกล่อมราตรีกวีศิลป์ มนต์เสน่ห์หลงไหลเมื่อได้ยิน กางปีกบินแข่งขันประพันธ์เพลง เสียงน้ำตกแทรกซ่านผ่านยอดผา ทิวไม้ป่าลู่ลมลิ่วปลิวไสว แสงเดือนดาวจากฟากฟ้าส่องสกาย ให้อบอุ่นมิคลายในราตรี หากยังมีลมหายใจในพรุ่งนี้ จะเสริมสร้างสิ่งดีดั่งที่ฝัน ชีวิตนี้เกิดตายใช่ยืนนาน ผ่านสุขสันต์เศร้าโศกโลกอารมณ์.... "รึได๋"
2 กันยายน 2550 07:18 น. - comment id 747673
วันนี้มีค่ากว่าพรุ่งนี้ เริ่มความดีวันนี้จะดีกว่า พรุ่งนี้อาจเพียงฝันไม่มีมา อย่ารอท่า...เริ่มดี...วันนี้..เถิด เป็นกลอนที่สวยบทหนึ่งนะคะ ท่องเที่ยวบ้านกลอนก่อนเริ่มงาน
2 กันยายน 2550 12:05 น. - comment id 747730
ขอบคุณพี่รินมากครับที่ชี้แนะ....
2 กันยายน 2550 12:53 น. - comment id 747769
ตราบใดพระอาทิตย์ขึ้นทางตะวันออก และมาลงทางตะวันตก ชีวิตยังวนเวียนไปไม่หยุดยั้ง ต้องมีวันหนึ่งเป้นของเรา
2 กันยายน 2550 13:05 น. - comment id 747780
ขอบคุณ ไหมไทยมากนะครับที่แวะมาแจม ขอบคุณหลายเด้อ....
2 กันยายน 2550 19:39 น. - comment id 747964
หากยังมีลมหายใจในพรุ่งนี้ จะเสริมสร้างสิ่งดีดั่งที่ฝัน ชีวิตนี้เกิดตายใช่ยืนนาน ผ่านสุขสันต์เศร้าโศกโลกอารมณ์.. ชอบบทนี้อ่ะครับ ตรงใจดี แวะมาชื่นชมผลงานนะครับ วะซั่นว๋า อิอิ
2 กันยายน 2550 21:43 น. - comment id 748047
ขอบคุณคุณวาทลักษณ์ มากครับที่ชี้แนะ
3 กันยายน 2550 09:52 น. - comment id 748249
3 กันยายน 2550 16:01 น. - comment id 748459
ลมไหวใบหญ้า ธารารินไหล นกร้องก้องไพร ปลาว่ายสายธาร สองเท้าก้าวย่าง ริมทางที่ผ่าน ดอกไม้ผลิบาน หอมรื่นชื่นใจ