โศกวสันต์..!

พุด

838092a0.jpg
ฝนกำลังพรายสายราวฟ้ารั่ว
เสียงระรัวหล่นกราวเหน็บหนาวขวัญ
ลั่นทมป่านฉะนี้คงร่วงพลัน
ราตรีฝันช่างเหงางามท่ามฝนพรำ
หอมจำปีคลี่นวลพราวทุกราวกิ่ง
ทุกสรรพสิ่งดูราวระรินร่ำ
หยาดน้ำตานางฟ้าสังเวยกรรม
โลกมืดดำในรอยกาลผ่านวันวน
ล้างดวงตามืดบอดให้สว่าง
พบทางว่างกระจ่างแจ่มเลิกสับสน
หยดน้ำฝนรินหลั่งลาล้างกมล
วิบากพ้นผันผ่านมิรานรอ
รอวันรุ่งพรุ่งนี้ฟ้าสีหวาน
ดวงดอกไม้บานรับขวัญอย่าเพิ่งท้อ
อยู่กับใจเหงาเงียบก็งามพอ
และ..มิขอแบกทุกข์รัก..แอกหนักใจ
ตอกสลักลั่นดาลจิตเคยติดกับ
มิวนกลับหวนไปเริ่มต้นใหม่
ไม่มีคำลาไม่มีคำว่าเสียใจ
สิ้นสายใย..เลิกยึดมั่น..กับฝันลวง...!

http://www.thaipoem.com/forever/ipage/song129.html
หยาดน้ำฝน หยดน้ำตา 
หยาดน้ำจากตา นางฟ้าที่ตรมอารมณ์
หลั่งความขื่นขมที่ถมอยู่ใน ใจตน
หยาดย้อยจากปรางสวรรค์เบื้องบน
สู่กลางแก้มดินในฐานถิ่นคน
นั้นคือหยาดฝน ฉ่ำใจ
สาดสายพร่างพรายพรมผืนไร่นา แนวเนิน
ป่าดอนโขดเขินคลองขลุงทุ่งหนอง นองไป
หล่อเลี้ยงพืชพันธ์ มีผลดอกใบ
โลกเคยหลับไหล พลันฝืนตื่นใจ
สวยงามสดใส จริงเอย
ทอแสงทองอาทิตย์ทาบทา
พลันน้ำตานางฟ้าระเหย
เป็นละอองไอน้ำอย่างเคย
ถูกลมรำเพย พัดเลยลอยวน
หยาดน้ำจากตา นางฟ้าที่ตรมอารมณ์
ฝากมากับลมเป็นฝนพร่างพรม ใจคน
แต่น้ำจากตาตอนช้ำกมล
ที่เราหลั่งลอย ระเหยกี่หน
ถึงกลายเป็นฝน ฉ่ำใจ
ทอแสงทองอาทิตย์ทาบทา
พลันน้ำตานางฟ้าระเหย
เป็นละอองไอน้ำอย่างเคย
ถูกลมรำเพย พัดเลยลอยวน
หยาดน้ำจากตา นางฟ้าที่ตรมอารมณ์
ฝากมากับลมเป็นฝนพร่างพรม ใจคน
แต่น้ำจากตาตอนช้ำกมล
ที่เราหลั่งลอย ระเหยกี่หน
ถึงกลายเป็นฝน ฉ่ำใจ... 
 

1.door.in.floor.jpgbr_basinger_0909+Z.jpgKim_Basinger__The_D_169135g.jpg				
comments powered by Disqus
  • bananaleaf

    1 กันยายน 2550 05:00 น. - comment id 747342

    แง แง แง พี่พุดไพรคนสวยขา...10.gif
    สามสาว มณีจันทร์ อาราเล่ ยาแก้ปวดจะทิ้งหญิงรพีไปค่ะ...10.gif
    
    น้ำตาหญิงรพีค่ะ...29.gif29.gif36.gif29.gif29.gif
  • rain..

    1 กันยายน 2550 07:51 น. - comment id 747350

    ..เรนอรุณสวัสดิ์พี่พุดพัดชานะคะ..36.gif..
     ภาพทุกภาพเรนชอบจัง..
    
      อยากเป็นสาวที่มั่น..
    เคยนึกฝันเป็นสาวเก่ง..
      ...
  • แสงเหนือ

    1 กันยายน 2550 13:05 น. - comment id 747427

    เด็ดขาดจริง ๆ ขอรับ กับกลอนนี้
    ยอดเยี่ยม ...
    
    64.gif64.gif64.gif
  • ราชิกา

    2 กันยายน 2550 01:08 น. - comment id 747636

    ให้ความรู้สึกที่งามมาก..เพราะค่ะ..แต่เศร้านะคะ..มาชื่นชมก้วยใจจริงค่ะ..
    
    ติดถึงพี่พุด..นะคะ..36.gif44.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน