5 ธันวามหาราชวันพ่อหลวง เราทั้งปวงปลื้มใจเป็นสุขศานติ์ พระบารมีปกเกล้ามาเนิ่นนาน ประชาพาลพบความสุขชาติร่มเย็น น้ำพระทัยพระองค์ช่างเย็นชื่น เย็นระรื่นสดชื่นดับทุกข์เข็ญ ได้พาไทยไม่ให้ยากลำเค็ญ ช่วยกระเซ็นดับไฟร้อนที่แดนไกล ถึงสุดแคว้นแดนสยามก็สดใส น้ำพระทัยหลั่งรินสู่เหนือใต้ ทั่วทุกภาครวมใจร่วมเทิดไท้ องค์ทรงชัยพระชนม์ชีพยิ่งยืนนาน เศรษฐกิจพอเพียงเลี้ยงชีวิต รู้จักคิด รู้จักใช้ พอประมาณ มีพออยู่พอกินไปชั่วกาล แม้จะผ่านกี่รุ่นต่อๆไป ทรงครองแผ่นดินโดยธรรม พระทรงชี้นำประชาธิปไตย อนาคตของชาติก้าวไกล เศรษฐกิจไทยรุ่งเรืองพัฒนา สามัคคีพ่อหลวงทรงห่วงใย หวังสยามรักใคร่กันทั่วหล้า อุดร ทักษิณ ประจิม บูรพา 4 ทิศากลมเกลียว ใจปรองดอง ฝนหลวงหล่อเลี้ยงปวงประชา ชาวนาทั่วไทยร่วมแซ่ซ้อง ชนทั้งแดนขวานทองร่วมขับร้อง ดังกู่ก้องสู่ฟ้าดินถวายพระพร เย็นศิระเพราะพระบริบาล ถูกขับขานออกมาเป็นบทกลอน ทำตามคำท่านดั่งที่เคยสอน ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
1 กันยายน 2550 01:10 น. - comment id 747309
ต้องทำได้แบบนี้ซิครับ น้อง Blue_Girl น่ายกย่องครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ
1 กันยายน 2550 02:19 น. - comment id 747328
ตามมาจากการอ่านกระทู้น่ะครับ ขอยกย่องเช่นเดยวกับพี่ปลายตะวันครับ ^ ^
1 กันยายน 2550 08:16 น. - comment id 747360
....>>> ตามมาจากอ่านกระทู้.... เก่งมากเลยครับ .......
1 กันยายน 2550 10:23 น. - comment id 747399
พระองค์ท่าน ทรงลึกซึ้ง ถึงแก่นแท้ ใช่มองแต่ เพียงเท่านี้ ที่มองเห็น อนาคต ต้องหันหน้า ฝ่าลำเค็ญ ยอมทุกข์เข็ญ ประชาสุข ไม่ทุกข์ก็พอ ขอพระองค์ ดำรงอยู่ คู่ไทยตลอด สู่อ้อมกอด อย่าทิ้งทอด ถอดใจท้อ ประชาชน ทุกหย่อมหญ้า ตั้งหน้ารอ จดใจจ่อ ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ
1 กันยายน 2550 23:20 น. - comment id 747589
อื้ม เห็นป่ะ แค่พยายาม ไม่ว่าเรื่องยากแค่ไหน เราก็ทำได้ครับ เพียงพยายามนะครับ
4 กันยายน 2550 21:35 น. - comment id 749341
แต่งส่งไปแข่งธรรมศาสตร์รึเป่าเอ่ย เราก้แต่งเด๊ยวไปสู้กันที่ธรรมศาสตร์นะ เยี่ยมๆๆ
1 ธันวาคม 2550 21:26 น. - comment id 795541
เย็นศิระเพราะบริบาล เป็นพื้นฐานให้พสกไทยใจชื่นฉ่ำ เพราะพระบารมีปกเกล้าเราเป็นธรรม ขอ ธ นำชาติไทยไปแสนนาน แปดสิบปีขอพระบารมีจงเปี่ยมล้น มีพระชนม์ยั่งยืนฝืนสังขาร ให้เปี่ยมล้นทนสู้พวกหมู่มาร สุขสำราญทั่วถินไทยใต้ร่มเย็น แปดสิบปนี้คนไทยใจเป็นห่วง พสกทั้งปวงหวังใจให้ได้เห็น ทั่วทุกภาคหากให้ได้ร่มเย็น จะฝากเป็นพระมิ่งขวัญถ้วนแปดสิบปี