คนเรานั้น ย่อมรักตน ก่อนคนอื่น แต่ต้องยื่น ไมตรี ดีต่อเขา เรารักตน คนอื่น ก็เหมือนเรา โปรดจงเข้าใจคน เหมือนตนเอง เมื่อรักตน คนนั้น ย่อมรักษา กายวาจา มิให้ ใครข่มเหง เมตตากัน ดีกว่า อย่านักเลง เป็นกันเอง ช่วยเหลือ เอื้ออาทร ตนต้องตื่น ฝืนตน แม้ทนทุกข์ ตนต้องลุก ปลุกจิต อย่าคิดถอน ให้อภัย มีน้ำใจ พึงสังวร รู้โอนอ่อน ผ่อนใจ ให้บรรเทา ตนเตือนตน ลองนึกดู รู้เหตุผล จะหลีกพ้น ปัญหา มีมาเก่า หากรู้จัก เอาใจเขา ใส่ใจเรา อย่านึกเอา แต่ได้ ตามใจตน อิสระ แห่งตน คนใช้สิทธิ์ จะรอนลิด สิทธ์เขา เท่าเส้นขน ต้องสำนึก ใครเล่า เขาก็คน จะอดทน อย่างไร ใจเหมือนกัน คุณธรรม นำใจ ให้แรงหนุน เอื้อการุณ พึ่งพา น่าสุขสันต์ แสวงหา สิ่งที่ดี ให้ชีวัน ชีพคงมั่น งดงาม ตามต้องการ
29 สิงหาคม 2550 20:57 น. - comment id 746103
รักตัวเองดีทีสุดแล้วจ้า...
29 สิงหาคม 2550 23:12 น. - comment id 746168
เห็นด้วยทุกประการค่ะ
30 สิงหาคม 2550 06:44 น. - comment id 746214
white rose ดีนะคะ รักตนเอง รักคนอื่นด้วย
30 สิงหาคม 2550 06:45 น. - comment id 746215
จิตรำพัน ขอบคุณค่ะ ขอบคุณที่เห็นด้วยค่ะ
30 สิงหาคม 2550 08:29 น. - comment id 746245
คนเรารักตนเองเสมอ เพียงแต่บางครั้ง ก้อมักรักคนอื่นมากกว่าตนเอง ก้อไม้เข้าใจเหมือนกัน..เนาะ
30 สิงหาคม 2550 08:48 น. - comment id 746264
รักตัวเองให้เป็นแล้วจะได้รักคนอื่นได้ด้วยค่ะ
30 สิงหาคม 2550 09:31 น. - comment id 746288
จริงครับ... แต่คนเรามักกลืมตัว ต้องเตือนกันบ่อยๆ อย่างน้อย ก็ต้องเตือนตัวเอง.. แวะมาทักทายยามเช้าครับ
30 สิงหาคม 2550 10:23 น. - comment id 746311
ครับคนเราต้องรักตนเอง ใครบอกว่าไม่รัก ตนเองมากกว่าคนอื่น คนนั้นโกหกนะครับ อิอิ กลอนเขียนได้ดี หากตัดคำฟุ่มเฟือยทิ้งบ้างก็จะดีนะ ครับ อิอิ แก้วประเสริฐ.
30 สิงหาคม 2550 11:23 น. - comment id 746335
ไหมไทย รักคนอื่นมากกว่าตนเอง ระวังขาดทุนนะคะ เอากำไรไว้ก่อน หรืออย่างน้อย เสมอตัวก็ยังดี
30 สิงหาคม 2550 11:41 น. - comment id 746343
ระหว่างทาง รักทั้งเขาทั้งเรา พึ่งพา เอื้อเฟื้อกัน
30 สิงหาคม 2550 11:43 น. - comment id 746345
แมวคราว เอ...........ยังไงดีล่ะ ทำไงจะรู้ตัวตลอดนะ จะได้ไม่เผลอใจ
30 สิงหาคม 2550 11:47 น. - comment id 746346
เย้! ดีใจคุณลุงแก้วมาแจมกลอนด้วย ค่ะน้อมรัค่ะ แสดงว่ารับเก็จเป็นลูกศิษย์ใช่ไหม ขอบคุณค่ะ ปลื้ม...................... คำนับ คารวะผู้อาวุโส 1 จอก
30 สิงหาคม 2550 12:01 น. - comment id 746353
รักตนเองให้มากๆๆนะคะ ถ้าเรารักตนเองมากกว่าที่เป็น เราจะมีความสุข เพราะมีความเชื่อว่า ไม่มีใครคิดทำร้ายตนเองแน่นอน..
30 สิงหาคม 2550 12:09 น. - comment id 746356
คุณครูพิม ขอบคุณค่ะ จะพยายามค่ะ นี่ก็เตือนตนอยู่ เขาไม่รักเราก็เอารักของเรากลับคืน ให้เขาไปง้อคนอื่นตามชอบใจ อย่าไปนึกถึง
30 สิงหาคม 2550 14:02 น. - comment id 746453
สวัสดีค่ะ พี่เก็จถะหวา รักตัวเองให้มากที่สุด แต่เหลือความรักบางส่วนไว้ให้รันมั่งนะค่ะ น้อยๆ แต่นานๆ นะค่ะ
31 สิงหาคม 2550 07:14 น. - comment id 746784
จ้ะ รักรันน้อยแต่รักนานๆละกันน้อ ขอให้มีความสุขมากๆ นะ ติดตามผลงาน ลุ้น สุดใจเสมอเลยจ้า
31 สิงหาคม 2550 08:45 น. - comment id 746802
อย่างที่คุณ เก็จหวา วรานั่นแหละค่ะ เห็นด้วยค่ะ พบกันครึ่งทาง ดีที่สุดค่ะ รู้เขา รู้เรา สำหรับรีณา แถมนิดนึงนะคะ เมื่อเราเป็น ผู้รับ เราต้องเป็น ผู้ให้ที่ดีเช่นกัน one for you , And two for me แบ่งกันแฟร์ๆค่ะ