"เศรษฐกิจพอเพียง" เสียงจากพ่อ อย่ารีรอขอให้จำทำให้เห็น กินพอดีมีพออยู่รู้ประเด็น หายลำเค็ญเป็นเศรษฐีมีสุขพลัน อยู่พอเพียงเลี้ยงตัวได้ไม่อายอด จึงต้องจดจ่ายและรับดับกระสัน รับเท่าใดอย่าจ่ายหมดทดทุกวัน รวยนิรันดร์คือสายกลางทางสมดุล นำความรู้จากดินถิ่นกำเนิด ให้ก่อเกิดสินทรัพย์สนับสนุน กินที่ปลูกขายทุกอย่างเพื่อสร้างทุน หนี้สิ้นสูญเกิดสุขทั่วทุกคน
23 สิงหาคม 2550 23:21 น. - comment id 743289
..อ่านแล้วค่ะ ให้ข้อคิดที่ดีมากเลย ขอบคุณนะคะ
25 สิงหาคม 2550 12:20 น. - comment id 743994
คุณนำกลอนลงดีมากเพื่อช่วยโลกและประเทศชาติบทเลขหมายกลอน106344เศษฐกิจพอเพียงดีมากครับ
24 มิถุนายน 2551 17:40 น. - comment id 865242
บทกลอนลึกซึ้งกินใจมีคติด้วยนะเนี่ย