..๏ ยินถ้อยพจน์ความนัยใจสารภาพ หทัยอาบตรอมตรมระทมหมอง ด้วยปราศแววรักคืนชื่นสมปอง น้ำตานองอาบแก้มแรมราตรี เพียรตัดพ้อทอคำระกำโศก อยู่ท่ามโลกเดียวดายมิหน่ายหนี หากปลิดปลงคงสุขทุกข์มิมี เอ่ยวจีคล้ายน้อยใจร่ายรำพัน ถึงน้องนางคนไกลที่ปลายฟ้า คำสัญญาของชายที่หมายหมั้น ยังคงอยู่คู่นางอย่างนิรันดร์ มิแปรผันจากนงรามแม้นยามใด ร้อยคืนวันผันพ้นบนลานหล้า ที่ผ่านมาน้องรักมักผลักไส ด้วยเคยเจ็บเหน็บหนาวร้าวทรวงใน จึงฝังใจรักลวงบ่วงมายา คนดี..น้องจงคลายกังวลให้พ้นผ่าน ในดวงมานพี่ชายยังใคร่เสน่หา เมื่อยินถ้อยคำ " รัก "จากกานดา พี่สัญญารักน้องมั่นนิรันดร ๚ะ๛ ๏ ตราบดินตราบฟ้าล่ม...............มลายสูรย์ ปราศภพปราศธรณีบูร...............โลกตั้ง จิตภักดิ์จิตเกื้อกูล.....................เสมอมั่น อุบัติอุทิศรั้ง.............................มาตรใกล้ดวงสมร๚ ๏ อธิฐานพานอื่นแม้.................อรชร ปราศจิตปฏิพัทธ์วอน...............แนบเนื้อ พระแพงเพื่อนอัปสร................ไป่เทียบ อนงค์แม่ จิตมั่นปรารถน์โอบเอื้อ..............แต่เจ้านางเดียว๚ะ๛
23 สิงหาคม 2550 19:33 น. - comment id 743190
24 สิงหาคม 2550 07:54 น. - comment id 743354
ดีค่ะ แวะมาอ่านบทกลอนค่ะ บินเดี่ยวหมื่นลี้ เจ้าค่ะ
24 สิงหาคม 2550 11:38 น. - comment id 743441
เป็นคำมั่นสัญญาที่ท้าโลก ลบรอยโศกน้องนางเลิกหมางหมอง ชั่วนิรันดร์เคียงอยู่คู่ประคอง ขอจับจองคนเดียวเข้าเกี่ยวใจ... แท้ก็คือคำปลอบโยน...
24 สิงหาคม 2550 11:59 น. - comment id 743454
ทำไมตัวการ์ตูนไม่มีมดบ้างเลยคะนั่น ต้องเรียนท่านผู้ดูแลระบบซะแล้วเนาะ... เพิ่มมดตัวน้อย ๆ มาสักตัวนะคะ...จะมาลง ที่บ้านนี้สักพันตัวไม่รู้จะหม่ำน้ำตาลหมดรึเปล่า... แซวเล่นคร้าบบบ..หุ หุ
24 สิงหาคม 2550 13:34 น. - comment id 743513
แวะมาฟังคำปลอบโยนค่ะ..
24 สิงหาคม 2550 14:54 น. - comment id 743560
ตกลงคุงลี้หลงรักน้องนงรามหรือน้องกานดาอะอิอิ แวะมาอ่านกลอนเพราะ แวะมาแซว และแวะมาขอยืมร่มหน่อยเจียงใหม่ฝนตกเจ้า
24 สิงหาคม 2550 16:59 น. - comment id 743619
อืม..อบอุ่นดีจัง..
24 สิงหาคม 2550 18:10 น. - comment id 743676
1 ลี้ = 2.18 กม , 1 ลี้ = 1.36 ไมล์ วิธีทำ 2.18x10000=21,800 กม. ตอบ ท่านบินไปแล้ว 21,800 กม.
25 สิงหาคม 2550 16:54 น. - comment id 744079
@...ป้ากี้..มาแอบดูไรจ๊ะ..อิจฉาหละดิ..รู้นะ @...คุณพระจันทร์สีดำ..ขอบคุณมากครับที่แวงฃะมาครับผม @...คุณฤกษ์...ฮั่นแน่..คงหวังอะไรลึกๆอยู่ซินะ..รู้ทันนะจะบอกให้ @...คุณใบตอง..โห..ไม่หวานปานนั้นหรอกครับผม..ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทายกันครับ @...คุณกุหลาบขาว..ขอบคุณมากครับที่แวะมาครับ @...พิมญดา...แหมแซวนะ..ตอนนี้ในเวียงก็เริ่มตกแล้วหละ..ไม่รู้เป็นไง..ก่อนแปดโมงเช้ากับก่อนห้าโมงเย็นตกทุกที @...คุณผู้หญิงมือสอง...ขอบคุณมากครับที่แวะมาอ่านครับผม @...คุณก่องกิก..แหมมามุขนี้เลยนะท่าน ขอบคุณมากครับที่แวะมาครับ