กวี....ชายชรา...กับถังขยะ

ทิพย์โนราห์ พันดาว

ลมไล้ใบไม้ไหว....
ก้านกิ่งใบ..แตกร่วงหล่น
ลมไล้ใบไม้วน....
ไหลลู่ล้นบนลานดิน...
เปรียบชีวิตที่ผิดฟ้า...
สู่ชราล้าผกผิน
วาดหวังหลั่งเหงื่อริน...
เก็บเศษเก่าของเหล่าคน....
ดวงตาเคยแจ่มใส....
ลาจากไกลเหลือเหี่ยวย่น
ดวงหน้าล้าทุกข์ทน..
กระเสือกระสนทนหากิน
..............................................................
หมวกดำเสื้อกล้ามแดง
สูบยาแรงไหววูบวาบ
นั่งลงพิงพาบ....ติดตั่งพนังปูน
ดวงตามองกว้างไกล ชีวิตใคร..ใยอาดูร
ริ้วรอยเส้นปูดปูน..เพิ่มพอกพูนตรากตรำงาน...
เป้เก่าเจ้าของแก่ เหนื่อยย่ำแย่ ทั้งแก่กร้าน...
ล้วงชิมหยิบจุนจานอาหารเจือ...ที่เหลือกิน.....
                                                               ทิพย์โนราห์  พันดาว				
comments powered by Disqus
  • ก่องกิก

    23 สิงหาคม 2550 18:50 น. - comment id 743170

    พูดถึงคนแก่
    คนแก่มาจีบแน่เลย
    
    11.gif36.gif16.gif16.gif16.gif16.gif16.gif
  • อยากเปนกวี

    23 สิงหาคม 2550 20:50 น. - comment id 743226

    อิอิ น่ารักดี 29.gif
  • อารีณา

    26 สิงหาคม 2550 19:28 น. - comment id 744505

    เป็นชิวิตที่ต้องต่อสู้ 
    ตราบที่ยังมีลมหายใจ
    แม้แก่เฒ่า ไม่มีผู้ใด
    ดูแล ไม่งั้นต้องอดตาย
    10.gif
    มาชื่นชมผลงานค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน