กระท่อมหอมดอกไม้..!

พุด

raining_rose_petals600.jpgWE_RainingButNotSoDreary_Hilt_032306.jpg
ฝันฝันอยากมีกระท่อมดวงดอกไม้
ไหวกิ่งพรายชูช่อพ้อลมฝน
ไม้พื้นบ้านบานชื่นชื่นกมล
พวงลั่นทมเคลียหน้าต่างมิห่างตา
ซุ้มพวงชมพูหวานพรูรอรับรัก
กุหลาบแดงทายทักหนามเสน่หา
สายน้ำผึ้งหอมหอมซึ้งให้ตรึงตรา
สายหยุดสุดซึ้งค่าคู่จำปี
มีบัวบึงให้พับกลีบบูชาพระพุทธ
ร้อยมาลัยมะลิบริสุทธิ์หอมศักด์ศรี
พุทธชาติดาระดาดเหลืองแดงมณี
ดั่งสร้อยสีดาวร่วงดวงดอกไม้
ทุ่งทานตะวันโอบกอดวิมานภักดิ์
ทายทักด้วยดวงดอกไม้คลี่สยาย
ทุ่งข้าวสีทองยังงามผ่องพรรณราย
สุขเรียบง่ายยามตะวันรอนเฝ้าสอนใจ
คือกระท่อมหอมหวานปานน้ำผึ้ง
ในเรียวรุ้งแสงทองส่องไสว
ธรรมชาติดินธรรมชาติธรรมสัจจะใจ
งามแค่ไหนสอนวางว่างกระจ่างธรรม..!


http://www.thaipoem.com/forever/ipage/song556.html
ชมผกาจำปาจำปี
กุหลาบราตรี
พะยอมอังกาบทั้งกรรณิการ์
ลำดวนนมแมว
ซ่อนกลิ่นยี่โถชงโคมณฑา
สายหยุดเฟื่องฟ้า
ช-บาและสร้อยทอง
บานบุรียี่สุ่นขจร
ประดู่พุดซ้อน
พลับพลึงหงอนไก่พิกุลควรปอง
งามทานตะวัน
รักเร่กาหลงประยงค์พวงทอง
บานชื่นสุขสอง
พุท-ธชาติสะอาดแซม
พิศ พวง ชมพู
กระดังงาเลื้อยเคียงคู่
ดูสดสวยแฉล้ม
รสสุคนธ์ บุญนาค นางแย้ม
สารภีที่ถูกใจ
งามอุบลปนจันทร์กะพ้อ
ผีเสื้อแตกกอ
พร้อมเล็บมือนางพุดตาลกล้วยไม้
ดาวเรืองอัญชัญ
ยี่หุบมะลิวัลย์แลวิไล
ชูช่อไสว
เร้าใจในอุทยาน
พิศ พวง ชมพู
กระดังงาเลื้อยเคียงคู่
ดูสดสวยแฉล้ม
รสสุคนธ์ บุญนาค นางแย้ม
สารภีที่ถูกใจ
งามอุบลปนจันทร์กะพ้อ
ผีเสื้อแตกกอ
พร้อมเล็บมือนางพุดตาลกล้วยไม้
ดาวเรืองอัญชัญ
ยี่หุบมะลิวัลย์แลวิไล
ชูช่อไสว
เร้าใจในอุทยาน... 
 
				
comments powered by Disqus
  • คนบนเกาะ

    22 สิงหาคม 2550 11:11 น. - comment id 742387

    36.gifคิดถึงครับ  ว่าง ๆ จะมาคุยใหม่นะครับ
  • bananaleaf

    22 สิงหาคม 2550 11:57 น. - comment id 742424

    แวะมาเยี่ยมกระท่อมดอกไม้พี่พุดไพรค่ะ..8.gif
    หอมจัง..ทั้งคนทั้งดอกไม้..46.gif
  • ก่องกิก

    22 สิงหาคม 2550 12:51 น. - comment id 742456

    กระท่อมของพี่
    เดี๋ยวนี้ไม่มีเจ้าแล้ว
    เพราะเธอเปลี่ยนแนว
    ต้องลาแล้ว กระท่อมไพร
    11.gif36.gif
  • กวีบ้านนอก..*

    22 สิงหาคม 2550 13:45 น. - comment id 742486

    นับเป็นแฟนพันธ์แท้เลยนะครับ 
    ปมห่างไปนาน กลับมาก็ยังเห็นกลอนหวานๆ แบบนี้ให้ลิ้มชิมลางอยู่ 29.gif
  • Man

    22 สิงหาคม 2550 13:54 น. - comment id 742488

    สวัสสสดีเพื่อนสมาชิกทุกท่าน อยาาากทราบว่า
    รหัสล็อกอินใส่อย่างไรค่ะ ใครรู้ช่วยตอบหน่อย 0845932076
    boon-lertb@hotmail.com
    ขอขอบคุณอย่างสูงค่ะ
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    22 สิงหาคม 2550 15:11 น. - comment id 742547

    แวะมาชมกระท่อมดอกไม้ที่หอมหวานและสวยงามค่ะ
    
                                             รักและคารพพี่พุดเสมอ36.gif36.gif36.gif
  • กชมนวรรณ

    22 สิงหาคม 2550 19:15 น. - comment id 742744

    6.gif งามจริงๆ ค่ะทั้งมวลดอกไม้ที่กล่าวถึงและภาษาที่นำมาร้อย 11.gif
  • แสงเหนือ

    23 สิงหาคม 2550 15:28 น. - comment id 743090

    อยากอยู่จัง
    
    3.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน