..๏ สงบใจใตร่ตรองมองสักนิด ถูกฤๅผิดกลั่นกรองมองรอบด้าน อคติ-อัตตาอย่าคอนคาน พิสูจน์การณ์แจ่มแจ้งแรงปัญญา ใช่พวกมากลากลงเข้าพงหนาม จักทุกข์ยามรู้แจ้งแห่งปัญหา ด้วยละเลยเฉยนิ่งหยิ่งอัตตา เพราะศรัทธาทุรชนคนหูเบา เขาว่า"ถูก"ทำเถิดประเสริฐนัก ควรตระหนักตรองใตร่ในคำเขา ถูกต้องถูกถ้วนทั่วใช่มั่วเอา อย่าคาดเดาจงพิเคราะห์อย่างเจาะจง เขาว่า "ผิด"บิดเบือนเตือนตนก่อน อย่ารีบร้อนเห็นตามด้วยความหลง เจตนาแห่งธรรมต้องดำรง เจตน์จำนงค์แห่งอภัยยิ่งใหญ่ทาน สงบใจใคร่ครวญตรองถ้วนถี่ เพราะชนมีมากมายหลายสถาน บ่อปัญญาแห่งธรรม์หมั่นอภิบาล อย่าให้การณ์อกุศลปนปัญญา๚ะ๛
21 สิงหาคม 2550 22:22 น. - comment id 742216
ดีเจ้าคะคุงลี้(หมื่นเดียวบิน)อิอิ คะ..กลอนให้ข้อคิดรูปพระพุทธองค์ สวยมากคะ พิมแวะมาชื่นชมผลงาน และจะทำอะไรไตรตรองก่อนทำคะ
21 สิงหาคม 2550 23:09 น. - comment id 742231
แจ่มครับ
21 สิงหาคม 2550 23:13 น. - comment id 742234
คิดหน้าคิดหลัง ใจชั่งใจครุ่น ทำบาปทำคุณ เราหนุนเราคาน ......... ใคร่ครวญก่อนแล้วจึงทำ ...ดีกว่า
22 สิงหาคม 2550 08:13 น. - comment id 742296
ดีจ้า.....คุณบินเดี่ยวหมื่นลี้..... อ่านแล้วได้ข้อคิดดีดี ขอบคุณสำหรับบทกลอนนี้มากมาย......มาทักทายจ้า
22 สิงหาคม 2550 08:52 น. - comment id 742310
22 สิงหาคม 2550 09:15 น. - comment id 742316
เยี่ยมมากเลยค่ะ จริง ๆนู๋เป็นคนชอบธรรม มาก ๆ.. ทุกวันนี้ที่อยู่ได้ก็เพราะได้ธรรมนำใจ คะ..มีทั้งสติ..และระงับอารมณ์ด้วยคะ
22 สิงหาคม 2550 11:18 น. - comment id 742394
ใช่ค่ะ ควรไต่ตรอง
22 สิงหาคม 2550 11:20 น. - comment id 742396
เอิ๊กส์ ๆ มือไวอีกแว้ว เขียนผิด ๆ เอาใหม่ ๆ ไตร่ตรองจ้า ไตร่ตรอง
22 สิงหาคม 2550 13:11 น. - comment id 742471
มาตรงนี้ค่อยสบายใจหน่อย เมื่อกี้ผ่านกลอนร้อนๆมาเคลียดจังเลยครับ
22 สิงหาคม 2550 13:13 น. - comment id 742473
ตองทีรัย .. ได้แต้มทุ๊กที
22 สิงหาคม 2550 16:00 น. - comment id 742621
แวะมาอ่านค่ะ..สบายดีนะคะ..
22 สิงหาคม 2550 18:59 น. - comment id 742737
@...พิมจัง...ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมกันครับผม @...คุณแสงเหนือ...ขอบคุณมากครับผม @...คุณนายรักษ์...ขอบคุณครับที่แวะมาอ่านครับผม @...คุณเจนฯ...ยินดีครับที่แวะมาทักทายกัน @...คุณใบตอง...ขอบคุณมากครับผม..รักษาสุขภาพนะครับ @...คุณผู้หญิงมอสอง...สติมาปัญญามีครับผม ขอบคุณมากครับที่แวะมาครับ @...ทะเลใจ...ใช่ครับควารไตร่ตรอง @...คุณก่องกิก..ยินดีเสมอครับที่แวะมาทักทายกันครับ @...ป้ากี้..แหม ตองแบบนั้นจ่ายห้าเด้งเลยนะนั่นนะ.. @...คุณกุหลาบขาว...ขอบคุณมากครับที่แวะมาครับ
23 สิงหาคม 2550 01:24 น. - comment id 742837
คล้ายๆที่เขาว่า ตนเตือนตนของตนให้พ้นผิด ตนเตือยจิตตนได้ใครจะเหมือน ตนเตือนตนไม่ได้ใครจะเตือน ตนแชเชือนใครจะเตือนตนเล่าเอย... ...หรือป่าวน้า..ท่านพี่หมื่นลี้
23 สิงหาคม 2550 09:25 น. - comment id 742925
23 สิงหาคม 2550 19:23 น. - comment id 743182
@...ท่านน้องยาแก้ปวด..ถูกต้องครับผม..ขอบคุณครับที่แวะมาครับผม @...ปราณรวี...ขอบคุณมากครับที่แวะมาทักทายครับ