เพียงเจ้าใช้ปลายตามาปรายมอง

-บำโบลเลบง-

                    จะผิดพลั้งเพียงใดผิไพล่เผือน
หมดผิวเดือนมาดื่มด่ำในสัมผัส
เจ้าโดดเด่นแจ้งแรมจนแจ่มชัด
ดาวจรัสดุจจะล้อมเข้าตอมดม
	ขอหอมกรุ่นจรุงกลินที่กลิ่นแก้ม
ยลแรกแย้มรอยยิ้มให้อิ่มสม
ลอยลิ่วในนัยนาแห่งพร้าคม
วอนเจ้าพรมลมปราณเจ้าปลอบดาวดิน
	แม้นเพียงใบพฤกษาน่าบัดสี
ใช่วารีที่จะกร่อนใจก้อนหิน
ฤๅมาลีที่กอบกุมภุมริน
ก็แดดิ้นโดยง่ายได้เพื่อเดือน
	หรือต้องรอพอคราวที่เจ้าเคลิ้ม
สองเนตรเริ่มเนือยแรงจะแข็งเคลื่อน
จึ่งต้อนรับดาวเรียมเข้าเยี่ยมเยือน
ได้ชมเดือนเพียงกายมิใช่ใจ
	อย่านึกสิ่งนิ่งแสร้งว่าแกร่งกล้า	
ปรารถนานั่นปราณีข้าที่ไหน
สั่นระริกระส่ำระส่ายอยู่ภายใน
เพียงเจ้าใช้ปลายตามาปรายมอง
				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    16 สิงหาคม 2550 06:08 น. - comment id 704410

    หวัดดีค่ะคนเก่าคนแก่ เอ๊ยคนเดิม ไปรบภาคใต้
    กลับมาแล้วเหรอคะ อิอิ  หายไปน้านนาน กลอน
    เพราะมากค่ะ 
    
    36.gif11.gif16.gif
  • bananaleaf

    16 สิงหาคม 2550 10:02 น. - comment id 738900

    41.gif โหแค่ปลายตายังทำให้คุณหวั่นไหวซะขนาดนี้...
    ถ้าเต็ม ๆ ทั้งสองตา...คุณแน่ใจนะว่าจะมีชีวิตรอดอยู่จนถึงเฒ่า..46.gif41.gif41.gif..งดงามทั้งหมด
    31.gif
  • โคลอน

    17 สิงหาคม 2550 17:38 น. - comment id 739595

    ใช้แค่สายตาก็ทำให้คนละลายลงตรงหน้าได้เลยนะนั่น11.gif4.gif6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน