ได้พบเจอ จันทร์แจ่ม ที่แรมร้าง ให้สุดคว้าง จันทร์เขา มีเจ้าของ หลงรอแสง จันทร์เจ้า เฝ้าหลงมอง โดนเขาครอง เสียแล้วจันทร์ สุดหวั่นใจ ไม่ตั้งใจ จะร้องไห้ ดอกจันทร์เจ้า น้ำตาพราว หยาดลง คงไม่ไหว ด้วยแสนเจ็บ ปวดตรม ขมหัวใจ ยามจันทร์ไกล ใจคนเหงา ยังเฝ้ารอ ดีใจด้วย จันทร์สุข ไม่ทุกข์โศก สายลมโบก ฟ้าคราง ยังร้างหอ รอจันทร์แจ่ม นวลตา มาเคล้าคลอ หวังพนอ คงต้องห่าง ยอมร้างไกล ยังคงเฝ้า มองจันทร์ ฝันถึงฟ้า หวังบางครา จัทร์แรมรอน ย้อนมาใกล้ รู้ไหมจันทร์ ฉันยังห่วง ยอดดวงใจ รอยอาลัย ไม่เคยจาง แม้ร้างเลือน ทิพย์โนราห์ พันดาว
12 สิงหาคม 2550 22:15 น. - comment id 737499
ไพเราะจังค่ะ..
13 สิงหาคม 2550 16:18 น. - comment id 737609
ชอบอ่ะ
14 สิงหาคม 2550 11:17 น. - comment id 737873
กลอนเยอะจัง ไพเราะด้วย
14 สิงหาคม 2550 16:03 น. - comment id 738043
รอจันทร์น้อยคอยเพ้อชะเง้อหา จันทร์ไกลตาจะแลเห็นฉันไหมหนอ จันทร์จะเคลื่อนเดือนจะคล้อยฉันเฝ้ารอ โอ้จันทร์หนอแลมาหาฉันที... แวะมาทักทายค่ะ มองจันทร์นานๆระวังหลับนะ
17 สิงหาคม 2550 18:24 น. - comment id 739625
กลอนเพราะมากๆ โดนมากๆ