. หญิงชรา ร่างผอมซูบ นั่งเหงาหงอย ชะเง้อคอย คอยหา หาใครหนา ไร้เสียงออก นิ่งเงียบ ซึมน้ำตา ปล่อยเวลา ผ่านไป ไม่ใยดี นานแล้วหนอ ลูกชายหญิง มุ่งเมืองใหญ่ เพื่อหมายไป ทำงาน ฝันสดศรี หวังจะสร้าง ฐานะ เงินทองมี หวังปลดหนี้ จำนอง คืนที่นา แล้วต่อมา ส่งหลานๆ .. ย่า-ยายเลี้ยง ได้แต่เพียง ส่งเงิน พอใช้หา หากไร้เงา ลูกลูก เยือนกลับมา หญิงชรา ได้แต่เฝ้า รอลูกคืน ผ่านจากเดือน เป็นปี ลูกเงียบหาย ไร้ข่าวกราย ร้ายดี .. ไห้ขมขื่น ข่าวโรงงาน ล้มครืน ตระหนกตื่น ไร้แช่มชื่น ไร้ข่าวลูก ยิ่งซึมเซา นั่งเหม่อมอง หลานหลาน นิ่งหลับอยู่ เจ้าจะรู้ ไหมหนอ ย่า-ยายเหงา ทั้งว้าเหว่ ทั้งขัดสน สะอื้นเบา ยามไร้เงา พ่อแม่เจ้า .. สะท้านใจ เสียงจัดงาน วันแม่ ดังคึกครื้น หญิงชรา นั่งสะอื้น ในหวั่นไหว โอ้ลูกเอ๋ย เจ้าอยู่ไหน ดินแดนไกล จะรู้ไหม แม่รักห่วง .. รอลูกคืน ........ + เสียงรำพึง + ......... sarasiri@hotmail.com 12 สิงหาคม 2550 07:19 น.
12 สิงหาคม 2550 10:45 น. - comment id 737425
เศร้าจังครับ
12 สิงหาคม 2550 13:18 น. - comment id 737446
มากราบสวัสดีคุณแม่คะ ขอกราบแม่ทุกคนที่ลูกอยู่ไกลนะคะ ขอให้แม่มีความสุขคะ...
12 สิงหาคม 2550 14:03 น. - comment id 737450
แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวงแต๊ๆเนาะ เฝ้าห่วงหวงลุกน้อย...ตลอดมา โตแล้วออกเรื่อนแล้วยังห่วงหวงอยู่ จนกว่าตาจะปิดถึงจะเลิกดห่วงหวง
12 สิงหาคม 2550 22:22 น. - comment id 737501
เศร้าจังเลย..รพีรักแม่ทุกวันค่ะ..
29 สิงหาคม 2550 17:21 น. - comment id 746012
สงสารแม่ที่ลูกอยู่ไกล น้ำตาไหลเลย