บุญของลูกได้เกิดเป็นลูกแม่ หยาดทิพย์แท้มธุรสหยดอุ่นใจ ยามทุกข์ร้อนแม่ปลอบประโลมให้ ยามหวั่นไหวแม่เป็นเช่นเพื่อนแท้ ดื้อเกเรก่อปัญหาน่าปวดหัว พาลไปทั่วเอาแต่ใจไม่ฟังแม่ สุดท้ายทุกข์กลับมานอนเลียแผล ซบตักแม่ดั่งนกตกปีกหัก มือหยาบกร้านด้วยงานที่ผ่านมา สู้ฟันฝ่าอาบเหงื่อเพื่อลูกรัก ผมหยาบขาวแววล้าที่สลัก แม้ทุกข์หนักก็ไม่ท้อหรือรอรา สองแขนกอดโอบอุ่นละมุนอ่อน ลูกหนุนอ้อนแม่ขับกล่อมด้วยเมตตา งามละไมใจดีดั่งนางฟ้า เช็ดน้ำตาปลอบขวัญยามหวั่นกลัว ลูกเติบโตคงมั่นในวันนี้ ก็เพราะมีรักแม่ป้องไม่หมองมัว ดั่งวิมานอบอุ่นของครอบครัว โปรยปรายทั่วดุจหยาดทิพย์ชโลมใจ ก้มกราบแม่แทบตักด้วยรักซึ้ง เพียงช่อหนึ่งมะลิผลิไสว เพียงบอกแม่รักแม่รักยิ่งใหญ่ แม่ผู้ให้ผู้สร้างทางชีวิต
8 สิงหาคม 2550 12:57 น. - comment id 735374
แม่คือทุกสิ่งอย่างในกายลูก แม่ทอผูกใจรักไม่หน่ายแหนง รักของแม่ไม่มีสิ่งใดเคลือบแคลง มีสองแขน คอยอุ้มชู ดูแลเรา ดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกของแม่และได้ทำหน้าที่แม่ค่ะ ร่วมแจม
8 สิงหาคม 2550 12:58 น. - comment id 735375
8 สิงหาคม 2550 13:08 น. - comment id 735383
ขอบคุนค่ะคุนบ๊อง
8 สิงหาคม 2550 13:10 น. - comment id 735384
เหมือนอ่อนแอ แต่ก้อเข้มแข็งที่สุดใช่ไหมคะรัน
8 สิงหาคม 2550 14:24 น. - comment id 735418
คุณแม่กุ้ง น่ารักเสมอ จากลูกก่อง
8 สิงหาคม 2550 14:42 น. - comment id 735432
อยากขอบคุณฟ้าให้เรามาเป้นลูกแม่ รักแม่ค่ะ
8 สิงหาคม 2550 14:52 น. - comment id 735435
รักแม่มากที่สุดคือ แม่คือผู้ให้ชีวิตค่ะ
8 สิงหาคม 2550 14:58 น. - comment id 735441
คุนพี่ก้องเจ้าขา มาหยอกแบบนี้ กลัวเกิดคดี ตีกันบ้านกลอน คดีนั้นเพิ่งจบ สงบสโมสร งอนง้องามงอน แทบเป็นแทบตาย น้องนี้ขี้เหร่ ไม่เท่อย่างใคร อย่าหยอกหลอกใจ ให้ช้ำอีกเลย
8 สิงหาคม 2550 15:00 น. - comment id 735443
คุนแม่ของนู๋ไอดินก้อรักนู๋มากไม่แพ้กันนะคะ
8 สิงหาคม 2550 15:12 น. - comment id 735448
แม่รักลูกมาก ยากจะลืมได้ ไม่มีใครให้ ลูกได้ทุกอย่าง เด็กหญิงอังคณา ปินตา ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนวัดศรีบุญเรือง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
8 สิงหาคม 2550 15:53 น. - comment id 735468
แม่นี้รักลูก พัผูกดวงใจ ใครหนอจะให้ ลูกได้เท่าแม่ เด็กหญิงนนท์ จินุวงศ์
8 สิงหาคม 2550 16:52 น. - comment id 735471
9 สิงหาคม 2550 09:55 น. - comment id 735879
เวลาจันทร์ไหว้แม่ก็ใช้ต้นมะลิเหมือนกัน.. เพราะมันจะออกดอกและหอมฟุ้งอยู่ตลอดไปคะ..
9 สิงหาคม 2550 14:49 น. - comment id 736066
แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง เผ้าแต่หวงห่งลูกแต่ยังนอนเปร แม่เราเผ้าโอละเห่ กล่อมลูกน้อยนอนเปร ไม่ห่างหันเหไปจนไกล นี่คือความดีของแม่