อาหารไทย

ราชินีพระจันทร์

กระเพรากุ้งผัดร้อนฉ่า
หอมหนักหนากลิ่นร้อนแรง
ยามเมื่อกินคู่แกง
จืดวุ้นเส้นเห็ดนางฟ้า
ปลาหมึกยำจานใหญ่
ใส่ตะไคร้มะเขือสีดา
รสดีด้วยน้ำปลา
กลิ่นเลิศล้ำย้ำยวนใจ
เขียวหวานเนื้อติดมัน
คัดจากเส้นเนื้อสันใน
กินแล้วเพลิดเพลินใจ
คู่ขนมจีนสุดหรรษา
น้ำพริกปลาทูจิ้ม
กับผักริมสวนเก็บมา
ล้างสะอาดใส่จานปลา
ตั้งโต๊ะให้แลสวยงาม
ทอดมันปั้นแล้วทอด
หยอดมันกุ้งหรือมันปลา
อาจาดพร้อมจัดมา
หั่นแตงกวาน้ำส้มตาม
ปลาทอดเลิศสามรส
ดูหมดจดช่างงดงาม
สมนามถิ่นสยาม
อ่อนหวานนุ่มชุ่มชื่นใจ
แขกบ้านที่ต่างเมือง
ต่างลือเลื่องอาหารไทย
ชมได้อย่างจริงใจ
ไม่แพ้ใครในโลกา				
comments powered by Disqus
  • ลิขิตใจ

    8 สิงหาคม 2550 17:28 น. - comment id 735480

    แปะซะปลาช่อนใหญ่
    รสได้ใจชาวสยาม
    สุดยอดความแซบตาม
    คือส้มตำของไทยเรา
    
    ขอร่วมด้วยคนดิ๊ ......
    .........อิอิอิอิอออออๆๆๆๆๆ..
     
    เกือบนำท่วมปอดแน่ะ ฮิฮิฮิฮิฮิฮิๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif
  • กชมนวรรณ

    8 สิงหาคม 2550 18:09 น. - comment id 735509

    6.gifบรรยาย ได้น่าทานมากค่ะ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน