รักแม่

เป็นมิตรนิจนิรันดร์

น้อมรำลึกนึกถึงพระคุณแม่
ซึ่งดูแล หล่อเลี้ยงเราให้สุขสันต์
กายเราเจ็บทนทุกข์ทุกคืนวัน
แม่คู่เคียงมิเหหันจากไปไกล
ลูกร้องไห้จิตใจลูกบอบช้ำ
แม่ร้องร่ำสงสารลูกเป็นไฉน
แม่อยากเจ็บแทนลูกทั้งกายใจ
เพราะแม่รักและห่วงใยในลูกยา
แม่เฝ้าดูอนาคตของลูกรัก
ให้เห็นเป็นประจักษ์ดั่งฝันหา
เป็นอย่างไรแม่ดีใจทั้งน้ำตา
สิ่งที่ลูกใฝ่ฝันหาได้เป็นจริง
นี่แหล่ะคือพระคุณสุดยิ่งใหญ่
ของผู้ให้ความรักมิทอดทิ้ง
มิอาจหาคำใดมาอ้างอิง
กับทุกสิ่งที่แม่ทำล้วนมากมาย
ลูกทำได้แต่เพียงกราบแทบเท้าแม่
มอบมะลิแด่แม่แทนความหมาย
ว่าลูกนี้ขอรักแม่แม้นวันตาย
นี่แหล่ะคือคำสัญญาสุดท้ายของลูกยา
คำสัญญาว่าจะ  ..รักแม่.. เป็นเหมือนดั่งวาจาสิทธิ์
รักแม่ ต้องตอบแทนในพระคุณแม่ไปจนถึงวาระสุดท้ายของท่าน				
comments powered by Disqus
  • ปลายตะวัน

    8 สิงหาคม 2550 07:31 น. - comment id 735268

    59.gif46.gif
  • โซอุน(พี่)

    8 สิงหาคม 2550 13:17 น. - comment id 735387

    แม่รักเราเรารักแม่นี้แน่แท้
    ไม่มีแม้แต่อะไรเรื่องไฉน
    ขอให้รู้สู่รักแม่รักจากใคร
    เพราะรักใครก็ไม่เท่าแม่ของเรา10.gif
  • 8 สิงหาคม 2550 13:52 น. - comment id 735402

    อ๋ออีกนิด ถ้าพี่ไม่บอกก็คงไม่เข้ามาแต่งแล้วมั้ง
  • โซอุน(พี่)

    8 สิงหาคม 2550 13:53 น. - comment id 735403

    ไม่บอกก็คงไม่เข้ามาแต่งแล้วมั้ง
  • X-cor-ZiZ

    5 เมษายน 2552 23:53 น. - comment id 970723

    เราทุกคนรู้แน่ว่าแม่รัก
    แม่ฟูมฟักดูแลและห่วงหา
    แม่ตรากตรำทำงานหาเงินตรา
    ซื้อข้าวปลาประทังชีพให้ลูกกิน
    ส่งลูกน้อยเข้าเรียนมีความรู้
    จ่ายค่าครูค่าเทอมเงินหมดสิ้น
    ลูกรู้ดีแม่ห่วงหวงดังชีวิน
    ไม่เคยผินหันหน้ากลับมาดู
    จะมีไหมใครที่หันมาเห็นแม่
    คนแก่แก่ข้างหลังน่าอดสู
    คอยป้องกันอันตรายและอุ้มชู
    ลูกลูกผู้ไม่เคยแม้แต่หันมา
    ใครหลายคนไม่กล้าบอกรักแม่
    เพราะคิดแน่ว่าแม่รู้ดีหนักหนา
    แต่สุดท้ายพอแม่ตายวายชีวา
    ค่อยย้อนมากอดศพแม่บอกรักเอย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน