ทุกคนล้วนหลีกไม่พ้นซึ่งหน้าที่ ทุกคนมีและต้องทำตามกรรมก่อ ทุกคนสร้างและทำกรรมตนถักทอ ทุกคนห่อผลกระทำลิขิตเดิน ลิขิตเส้นแห่งชีวิตวนเวียนว่าย ลิขิตกายให้กระทำไม่ขัดเขิน ลิขิตลายให้สวยสดอย่าขาดเกิน ลิขิตเดินหน้าที่คือ ลับลาไป เตรียมพร้อมไว้เตรียมเดินทางสู่ทางร่วง เตรียมพร้อมดวงใจแจ่มอันผ่องใส เตรียมพร้อมไว้บริสุทธิ์ผ่องจิตใจ เตรียมพร้อมไว้สำหรับทางหลังความเป็น
6 สิงหาคม 2550 10:09 น. - comment id 734300
แต่ตอนนี้สายแล้วเนาะ..กวีขี้เมาตื่นอ๊ะยังน่ะ..
6 สิงหาคม 2550 11:34 น. - comment id 734345
ก่อนจะสาย ก็คือเช้าครับ ทุกคนล้วน หลีกไม่พ้น ในยามเช้า ทุกคนเข้า ทำงาน กันสายสาย ทุกคนอาย เมื่อมีใคร หมายชื่นชม ทุกคนตรม เพราะอกหัก เมื่อรักเธอ
6 สิงหาคม 2550 12:26 น. - comment id 734370
lสวัสดีค่ะ กลอนมีคติค่ะ เราต้องเตรียมพร้อมเสมอต่อสิ่งข้างหน้าไม่ว่า อะไรจะเกิดขึ้น
6 สิงหาคม 2550 15:55 น. - comment id 734512
สวัสดีค่ะ อารีณา ไม่เห็นหน้าหลายวันนะคะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาร่วมอาลัย กุศลที่ให้พึงได้รับย้อนกลับตัวนะคะ
6 สิงหาคม 2550 16:07 น. - comment id 734525
ขออภัย อารีณา อีกหลายหน สับสนจน ตอบผิดกลอน ผิดพลาดหนอ ขอโทษนะคะอารีณา จิตรำพันตอบผิดกลอนค่ะ ชักเบลอ ๆ เล็กน้อย ไม่ว่ากันนะคะ ใช่แล้วค่ะคนเราอย่าประมาท ต้องเตรียมตัวค่ะ
6 สิงหาคม 2550 21:22 น. - comment id 734670
สวัสดีค่ะพี่หญิงฯ ตื่นนานแล้วค่ะ ขอบคุณที่ปลุกนะคะ (ความจริง post หลายครั้งแล้ว แต่ เนตมีปัญหาค่ะ)
6 สิงหาคม 2550 21:40 น. - comment id 734679
สวัสดีค่ะคุณก่องกิก ถูกต้องแล้วคร้าบ ก่อนสายคือเช้า แหมน่าตีจริง ๆ ทุกคนล้วน หลีกไม่พ้น ในยามเช้า หลายคนไม่ เข้างาน เมื่อยามสาย บางคน สไมล์ เมื่อมีใคร มาหมายชม ไม่ต้องตรม อกหัก ถ้ารักจริง ขอแก้กลอนนะคะ พี่ก่องกิก พี่เจ้าชู้นี่นะ ทำสาว ๆ อกหักไปหลายคนแล้วสินั่น
6 สิงหาคม 2550 23:40 น. - comment id 734702
ตอบคำถามเรื่องข่าวดีคงมีแน่ ถ้าไม่แก่เสียก่อนตอนผมขาว เพราะตอนนี้ไม่ได้เรื่องไม่ได้ราว พวกสาวสาวร้องยี้หนีกันไกล หาเป้นคนเจ้าชู้ดูไม่จืด แต่กำพืดก่อนเก่าเราไม่ใช่ หาว่าหลีไม่เลือกลูกเมียใคร ถ้าเปิดใจก็จะเห็นเป็นภาพลวง ที่จริงเป็นคนดีมีคุณธรรม แต่สนุกสนานเกินไปหน่อยดูเป็นจริงเป็นจังกันไปได้ อิอิหลวมตัวมาถามเลยตอบซะยาวเลย อิอิ
7 สิงหาคม 2550 07:44 น. - comment id 734735
ดีจ้า แวะมาทักทายค่ะ
7 สิงหาคม 2550 14:57 น. - comment id 734968
อ้าวขาเหล้าเราอยู่นี่เอง.. ตาลายไปหน่อยเมามากเพิ่งผ่านมาเห็น มัวแต่ไปก๊งเหล้าอยู่นะ ว่าแต่วันนี้ตั้งวงป่าว... มาเลย มาเลย....กรึ๊บ..กรึ๊บ
7 สิงหาคม 2550 15:41 น. - comment id 734987
แฮะ แฮะ มาช้าหน่อยนะจ๊ะ เมายังไม่สร่างนะ จุ๊ จุ๊ เมารักอยู่นะ
7 สิงหาคม 2550 22:18 น. - comment id 735201
สวัสดีค่ะ คุณ ป. ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย จิตรำพันงานยุ่งเพิ่งเข้ามาห้องกลอนก็สามทุ่มแล้วค่ะ
7 สิงหาคม 2550 22:33 น. - comment id 735208
สวัสดีค่ะพี่มณีจันทร์ วันนี้จิตรำพันตื่นสายค่ะ สงสัยเมาหนัก (กับแกล้ม)
7 สิงหาคม 2550 22:36 น. - comment id 735209
สวัสดีค่ะ คุณยาแก้ปวด น่าอิจฉาคนเมารักจังค่ะ