ครอบปิดปากฝากไปใส่ตะกร้อ รัดปลอกคอเจ้าตูบแล้วลูบหลัง สวดมนตราหมาเราเจ้าจงฟัง บอกมันนั่งนิ่งฝึกสำนึกตน หยุดเสื่อมถอยถ่อยถ้อย...ค่อยว่าง่าย หยุดกัดสัตว์ทุกรายร่ายร้าย...ผล หยุดระยำย่ำย้ำ...ย่ำใจคน หยุดทุกข์ทนนินทาท่าท้าตี คิด..สิ...คิดคำนึงถึงธรรมะ ซะ..ตรอง..ซะเติมสุขให้ทุกที่ คุ้ม..จึง...คุ้มคุณค่าทุกนาที ดี..ชั่ว...ดีชี้ธรรมช่วยนำชัย อย่าเสแสร้งแกล้งเซ่อเหวอทำซื่อ แล้วทำบื้อบิดเบือนเหมือนบอดใบ้ โกรธเกลียดปนเปรอะเปื้อนเลอะเลือนไป หนอนบาปไชจิตฉาบป้ายบาปชู หาง....กระดิกระริกสั่นนั่นแหละ....หาง หู....ก็เชิดชี้ทางเหมือนอย่าง....หู กู....ก็ยึดอกชั่วว่าตัว....กู เกิน.....จะกู้กอบธรรมกล้ำกลืน....เกิน จะขอตัดจัดขนตั้ง....สั้งครั้งหน่อย ตัดลิ้นห้อยต่อยหลังหู....... ที่ดูเปิ่น เพื่อเปิดทางพลางเปิดทิศ.......จิตดำเนิน พลันขอเชิญเพลินขึ้นชี้......วิถีธรรม เพื่อจะปล่อยใจวางอย่างชาติหมา เพื่อหยุดด่าเดือดหยุดฉุดใจต่ำ เพื่อตัดหูหางหยาบตัดบาปกรรม เพื่อชี้นำแสงสว่างสร้างโลกเอย
5 สิงหาคม 2550 19:52 น. - comment id 734045
อย่าตัดหูเขานะ เขากัว... เป็นกลอนที่แฝงข้อคิดดีจ๊า แต่เดี๋ยวขอตัวปายมาวก่อนนะ สาวๆรออยู่ อิ อิ
5 สิงหาคม 2550 21:07 น. - comment id 734069
เอารางวัลเป็นเพ็ดดีกรีสักกล่องเป็นไง .. ฮา ..
5 สิงหาคม 2550 23:00 น. - comment id 734158
.... โชคดีไป ที่ฉางน้อย ไม่มีหัว เอ๊ย ไม่มีหางให้ตัด อิอิ
6 สิงหาคม 2550 02:05 น. - comment id 734232
6 สิงหาคม 2550 07:19 น. - comment id 734239
วิตามินดีกว่า ขนจะได้เงางาม..อิอิ :)
6 สิงหาคม 2550 08:48 น. - comment id 734266
ดีจ้า คุณเชษฐภัทร.... หุหุ ตูบน้อยคงจาเจ็บก้นน่าดู หุหุ
6 สิงหาคม 2550 15:26 น. - comment id 734480
6 สิงหาคม 2550 20:00 น. - comment id 734656
หุหุ พูดไม่ออกเลยครับถูกตัดหาง งดงามครับ
8 สิงหาคม 2550 21:21 น. - comment id 735624
กลอนไพเราะดีครับ