ชะรอยฤๅรูปอินทร์ไซร้ลงจำแลง แบ่งภาคองค์ทรงแสดง ณ แหล่งหล้า เลอลักษณ์เพริศผ่องพักตร์เพียงจันทรา โฉมเฉิดฉายชุติมากว่าชายชน สีหราชพระบาทท้าวเจ้าเมืองสรวง เจิดจรัสทัดเดือนดวงห้วงหาวหน เกียรติยศเชิดชูภูวดล ทุกมณฑลแซ่ซ้องเกริกก้องไกล งามสง่าเกินกว่างามล้ำลือกล่าว ศรีกษัตริย์เชื้อเจ้าลาวเวียงใหญ่ มิ่งพระนามขามพระเกียรติ์ละเมียดพระทัย คือขุนลอท้าวไท้ผู้อาจอง แสนศักดิ์นักกษัตริย์ขัตติยะราช ท้ายทาสกามาพาลุ่มหลง พร้อมเพื่อนพี่แพงน้องสองพระองค์ ถึงสูงส่งคงมิว่ายพ่ายแพ้กาม ยอยศพระลอ : ออฟ ศุภณัฐ
2 สิงหาคม 2550 21:02 น. - comment id 733076
........แวะมาอ่าน พระลอตาม(น้อง)ไก่ ฮี่ ฮี่
2 สิงหาคม 2550 21:02 น. - comment id 733078
ดีจังคะ แวะมาอ่านกลอนเพราะนะคะ
2 สิงหาคม 2550 21:05 น. - comment id 733082
ยินดีด้วยจ๊าที่อ่านจบ เก่งจริงๆ.. น่าจะเอาไปลงในสกุลไทย งวดหน้าอ่านร่างรัฐธรรมนูญ ให้จบก่อน19 สค นะจ๊ะ แล้วอย่าลืมเล่าสู่กันฟังละ
2 สิงหาคม 2550 22:15 น. - comment id 733112
งดงามมาก ๆ ค่ะ..
2 สิงหาคม 2550 23:00 น. - comment id 733136
ด้วยรูปงามนามระบือจนลือเลื่อง ทุกแคว้นเมืองเฟื่องฟุ้งจึงมุ่งหมาย พระเพื่อนแพงแฝงเสน่ห์เล่ห์ทุบาย จึ่งกลกลายด้วยหมายปองทั้งสององค์ แต่จุดจบพบแต่เศร้าเขาเล่าขาน ถูกพล่าผลาญลาญแหลกแยกเป็นผง พลีพระชนม์ชีพดับลับล่วงลง ด้วยรักหลงเป็นเหตุสังเวชใจ หวัดดีค่ะ ... กลอนเพราะมากค่ะ ป.พยายามแต่ง จะชมโฉมพระลอมั่ง แต่แต่งออกมาแล้วพระลอ จะหน้าคล้ายๆ ไก่ไปซะอ้ะ..เลยหยุด..อิอิ
3 สิงหาคม 2550 02:21 น. - comment id 733157
แปะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แวะมาอ่านกลอน ค่ะ เพราะจัง อ่านจบแล้วอยากการวรรณคดีเรื่องนี้จัง ((((คิกๆๆๆๆๆ ติดอับดับท๊อป10 อีดแล้วฝนนี่ คิกๆๆๆ))
3 สิงหาคม 2550 06:56 น. - comment id 733168
o เสียงฦๅเสียงเล่าอ้าง อันใด พี่เอย เสียงย่อมยอยศใคร ทั่วหล้า สองเขือพี่หลับใหล ลืมตื่น ฤาพี่ สองพี่คิดเองอ้า อย่าได้ถามเผือ ฯ ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่กรุณาแวะมาทักทายนายธนา
3 สิงหาคม 2550 07:57 น. - comment id 733196
ฮะหวัดดีฮ่า พี่ชายละอ่อน เคยแสดงความยินดีกับตัวเองแบบนี้เหมือนกันค่ะ ตอนที่อ่านมัทนพาธาจบ อิอิ ตอนนี้ยังงงอย่เลยว่า อ่านจบมาแล้ว เข้าใจหรือเปล่า อิอิ
3 สิงหาคม 2550 09:25 น. - comment id 733231
น้องชาย.....นายธนา.... เก่งจังอ่านจบ พี่ศรรกยังอ่านไม่เคยจบเลย อ่านปุบหลับปับ ขอนับถือในความอดทน และ พยายามอ่านจนจบ ยอดมากเลยน้อง (¯`°.¸♥♥¯`°ศรรกราหน้าทะเล้น°´¯♥♥¸.°´¯)
3 สิงหาคม 2550 09:57 น. - comment id 733245
สวัสดีค่ะพระลอ อุ้ยพี่นายธนา แฮะ ๆ งามคะ บทกลอนก็งดงามค่ะ