คิดถึงจังเลยอะตัวเอง เค้าไปเที่ยวลาวมา เค้าเลยเอาลิงมาฝาก เลี้ยงดีๆนะ ลิงน้อยน่ารักน่าหยิกน่าหยอก นั่งปลอกกล้วยหอมกล้วยไข่กล้วยเน่า อ้าปากงับพลาดงับมืองับเอา ร้องไห้เสียงเบาเสียงต่ำเสียงสูง น่าสงสารลิงน้อยลิงเล็กลิงจิ๋ว วิ่งริ่วหาพ่อหาแม่หาลุง เจ็บมือเจ็บท้องเจ็บใส้เจ็บพุง ร้องไห้ลั่นทุ่งลั่นทมลั่นใจ แม่สอนกินกล้วยคราใดคราไหนครานั้นนี้ ไห้หมั่นระวังดีวังหลวงวังใหญ่ เพราะกล้วยมีพิษมีเพทมีภัย กล้วยสุกดิบก็ได้ก็ดีก็ตาม พ่อบอกปลอกกล้วยปลอกเปลือกปลอกลอก อ่านทางให้ออกให้เป็นให้ความ จับเปลือกกล้วยให้แน่ให้แฟ้นให้งาม แล้วค่อยสวาปามสวามีสวาวาม ลงพุงลุงลอกลุงวอกลุงลิง สอนว่าตอนกินตอนกัดตอนไหนก็ตาม ต้องตั้งจิตตั้งใจตั้งคำถาม กัดคำงามงามพอดีพอดีเอยเอย ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า...ลงไม่ได้ ขอบันไดหน่อยเร้ว...วู้....
1 สิงหาคม 2550 10:08 น. - comment id 732205
อยากนี้เค้าเรียกว่ากลอนแนวอะไรครับ(ช่วยตอบด้วนนะครับ
1 สิงหาคม 2550 10:31 น. - comment id 732215
แนวป่าครับ ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า ไม่รู้เหรอว่าเป็นนักมั่ว...
1 สิงหาคม 2550 11:36 น. - comment id 732245
เอากะไดมาให้ลิงโดยด่วน ... เพราะรู้สึกว่าลิงตัวนี้ กลัวความสูง อิอิ..
1 สิงหาคม 2550 11:43 น. - comment id 732251
ความสูงบ่ยั่นครับ กลัวแต่คนตัวสูงๆที่ตายแล้วอะสิ (เปรต)
1 สิงหาคม 2550 12:41 น. - comment id 732285
ลิงมาอ่านลิงคงมึน
1 สิงหาคม 2550 12:50 น. - comment id 732292
ลิงอ่านหนังสือไม่ออก ไม่รู้หรอกเหรอเนี่ย สงสัยคุณพิมจังเลยต้องอ่านให้ลิงน้อยของผมฟังแล้วหละครับ อิอิอิอิเอ๊อะ
1 สิงหาคม 2550 13:39 น. - comment id 732307
กลอนลุงน่ารักน่าหยิกน่าหยอก ไม่เคยเห็นหรอกจึงบอกจึงถาม เนื้อหาน่ารักน่าติดน่าตาม มานั่งอ่านความติดตามติดใจ จึงลงมือเขียนหมั่นเพียรหมั่นฝึก จิตใจมันคึกมันคักมันใคร่ อยากฝึกเขียนกลอนเขียนอ้อนบางใคร เขียนถูกหรือไม่ตอบให้รู้เอย ขออนุญาตเรียกคุณลุงนะคะ เห็นตัวไอคอนของลุงคงแก่แล้วหละ.. กลอนน่ารักดีคิดได้ไงคะ...เลยลองแต่งดูบ้าง ตามประสาเด็กอยากรู้อยากเห็นอยากเรียนอยากรู้ค่ะ..
1 สิงหาคม 2550 16:48 น. - comment id 732374
โอ่โอ้...อย่ามาเรียกลุงว่าลุงเลยหลานใบตอง เรียก......พี่ ได้ไหม..... แล้วยังจะให้กินขนมหมื่นห้า... ถ้าเรียกอา ล้บบบบ..ไปห้าพัน เรียกลุงเลิกกัน.. ไม่ได้สักพันเลยเชียว....แด๊แด แด๊แด... เรียกพี่ดีกว่าเน๊าะ...
1 สิงหาคม 2550 21:06 น. - comment id 732520
เค้ามะช่ายลิงน๊า จาได้อ่านหนังสือให้ลิงคุงรู้เรื่อง อิอิ...อ่านเองเน้อคะข้าเจ้าบ่ใช่ลิง อิอิ...นะคุคุงลิงเฮ้ย ...คุงทองหยิกๆๆๆๆๆ
2 สิงหาคม 2550 08:37 น. - comment id 732679
ชิชะ!! เดี๊ยวหยิกตายเลยนี่ เด็กสมัยนี้
2 สิงหาคม 2550 10:51 น. - comment id 732755
ดีเช้าๆๆคุงลิงหยิก เย้ย คุงทองหยิกๆๆๆ กาแฟคะดุจัง..เดินไปนะคะที่กระจกมองดูหน้าตะเองสิเหมือนยักษ์ป่าว..เอิ๊กๆๆ