รักทางโลก ไม่ขวางรักทางธรรม

ปักษาสวรรค์

แสงสีทอง  แห่งธรรม  งดงามนัก
แสงแห่งรัก  ชูเชิด  งามเพริศพริ้ง
แสงศรัทธา  แห่งมุ่งมั่น  นั้นงามจริง
งามสูงยิ่ง  แสงแกร่งกล้า  ศรัทธาธรรม
      พงษ์เผ่าพี่  โดดเด่น  เป็นสง่า
เผ่าน้องยา  ขอหลอมรวม  ไม่เกรงขาม
หลอมดวงใจ  สองตระกูล  ผุดผ่องงาม
ให้ลือนาม  งามทั่วหล้า  ฟ้าสีทอง
      นานแค่ไหน  ใจดวงนี้  ไม่มีหวั่น
กี่กัปป์กัลป์  หนึ่งดวงนี้  ไม่มีสอง
กี่ภพชาติ  แสงแห่งรัก  ยังเรืองรอง
ฉาบสีทอง  ด้วยแรงกล้า  ศรัทธาเดียว.				
comments powered by Disqus
  • สาวน้อย

    31 กรกฎาคม 2550 10:39 น. - comment id 731686

    ขออนุโมทนาด้วยคนนะค่ะ สาธุสาธุ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน