คำอธิษฐาน

manasikran

อธิษฐาน
คำตั้งจิต  อธิษฐาน  ในวันนี้
ขอมุ่งมั่น  ทำความดี  สร้างกุศล 
เหมือนสะสม  สินทรัพย์   ไม่อับจน
เพื่อหลุดพ้น  การเกิดแก่  และเจ็บตาย
ขออย่าให้  ข้าพเจ้า  คิดเศร้าหมอง
อย่ามุ่งปอง  เอาความ  ตามให้ร้าย  
อย่าทำตัว  เป็นคนแค่  เห็นแก่ได้
จงมีจิต  เข้าใจ  ให้เกียรติกัน
ขอให้มี  ความรัก  ความเมตตา 
ปรารถนา  ให้ผู้อื่น  มีสุขสันต์
ช่วยผ่อนคลาย  ทุกข์โศก  วิโยคพลัน 
ให้คิดแต่  ทางสร้างสรรค์   เท่านั้นพอ
ให้เป็นผู้  มีน้ำใจ และเข้มแข็ง
พร้อมเรี่ยวแรง  ทำงาน  ไม่ทดท้อ   
ใช้ปัญญา  แก้ปัญหา  ใช่เฝ้ารอ
ไม่นั่งขอ  พรสิ่งใด  เพื่อได้มา
ขอให้เกิด  ความคิด  อันซื่อตรง
ไม่พะวง  ในกิเลส  และตัณหา
ระลึกถึง   คุณธรรม  ทุกเวลา
พร้อมบูชา  รัตนตรัย  ด้วยใจเทอญ				
comments powered by Disqus
  • พิมจังเจ้าคะ

    30 กรกฎาคม 2550 18:34 น. - comment id 731561

    yenta4-emoticon-0162.gif
    สาธุขอให้สมความมุ่งมาดปราถนาด้วยนะคะ
    สวัสดีคะ..คิดแบบนี้ดีจังเลย29.gif
  • bananaleaf

    31 กรกฎาคม 2550 11:35 น. - comment id 731741

    เป็นคำอธิษฐานที่ดีมาก ๆ เลยค่ะ...
    เวลาหญิงรพีใส่บาตรตอนเช้า..ถ้าตื่นเช้านะคะ
    จะขอว่า..ให้ได้พานพบแต่สิ่งดี ๆ พบคนดีเป็นเพื่อน
    ส่วนคนที่คิดไม่ดีกับเราก็ให้แพ้ภัยตนเองไป...1.gif1.gif
    
    แวะมาทักทายค่ะ..1.gif
  • manasikran

    31 กรกฎาคม 2550 17:20 น. - comment id 731926

    สวัสดีจ้าพิมจัง
    เช่นกันนะจ๊ะ
    ขอให้พิมจังสมหวังในสิ่งที่อธิษฐาน1.gif
  • manasikran

    31 กรกฎาคม 2550 17:25 น. - comment id 731927

    สวัสดีนะจ๊ะbananaleaf   ก่อนกล่าวคำอธิษฐานถ้าได้ทำบุญก่อนแล้วคำอธิษฐานนั้นต้องได้ดั่งใจหวัง  ขอให้สมความปรารถนานะจ๊ะ1.gif
    
    และ
  • manasikran

    31 กรกฎาคม 2550 17:30 น. - comment id 731928

    ขอขอบคุณมากๆนะจ๊ะสำหรับทุกๆกำลังใจ
    
    ยินดีน้อมรับทุกคำติ-ชม
    
    
    1.gif
  • ต้นส้ม

    31 กรกฎาคม 2550 20:47 น. - comment id 732040

    ขอให้เป็นไปตามคำอธิฐานสมความตั้งใจนะคะ    ขอให้คนบลโลกทุกนมีความสุขค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน