กาหลงบุษบงหอม เสาวรสล้อมหอมเหลือหลาย พยอมหอมติดกาย สายหยุดสายหายกลิ่นโชย เกดแก้วนั้นอีกหนอ กลิ่นเคล้าคลอไม่จางหาย กลิ่นเจ้าลอยไปไกล กลางพงษ์ไพรยังได้เชย ช้องนางม่วงสวยสด กลีบบางบดใด้ชำง่าย ยี่โถสีสดใส ช่างถูกใจใครหลายคน กระทิงเจ้าต้นใหญ่ เด่นกลางไพรได้พักเอน กระดังงาจำปาเทศ เหมือนได้เห็นแดนสวรรค์ กล้วยไม้หลายอำพัน ออกช่องามละลานตา กรรณิการ์ออกดอกขาว แสดแซมยาวก้านงามหลาย กลิ่นเจ้าช่างยวนใจ หอมละไมให้ลุ่มหลง กลิ่นอายของบุษบง ให้คิดถึงเจ้านงค์คราญ...... ลิขิตใจ