ถ้าความรักเหมือนจิ๊กซอว์ที่ต้องต่อ แม้ว่าต้องอดทนรอภาพที่สมบูรณ์แค่ไหน ฉันเชื่อว่าถ้าลองได้ต่อแล้วคงไม่มีใคร ที่จะทิ้งมันไว้ได้ครึ่งๆ .....กลางๆ ความรักของเราก็เหมือนจิ๊กซอว์ ที่แม้ว่าต้องรอนานสักเพียงไหน เราต่างก็รู้ว่าเราคือชิ้นส่วนหัวใจ ที่ขาดกันไม่ได้ทุกลมหายใจจริงๆ ถ้าความรักถูกต่อจนเสร็จ แม้ว่าต้องเหน็ดเหนื่อยสักเพียงไหน คุณค่าของการมองดูหลังจากทุกอย่างผ่านไป คือการได้รื้อฟื้นว่าเรารักกันแค่ไหนที่ผ่านมา