- ๑ - ตรงที่พักของนักเดินทาง ละการก้าวย่างแม้ไม่สิ้นสุด ดื่มกาแฟในกระท่อมโทรมทรุด เพื่ออยู่หยุดหายใจกับตัวเอง ฟังเพลงที่ไม่เป็นเพลงแต่น่าฟัง ความหมายดังว่าเล่นยังไม่เก่ง แต่หัวใจเขารักในบทเพลง นี่คือการบรรเลงที่น่าฟัง - ๒ - ตรงที่พักของนักเดินทาง กระท่อมกลางสายฝนกับความหลัง คลื่นยักษ์ถาโถมยับเยินพัง เขาคงนั่งทบทวนคิดนึก คิดนึกถึงไม่ทันได้นึกคิด ถึงการพรากชีวิตชั่วขณะรู้สึก พริบตา-กองศพมหึมาเทินทึก ฝังรอยร้าวลึกรู้สึกในนาที ฟังเสียงฝนกระทบหลังคาจาก รอยรั่วฝนทะลุฟากดิ่งวิถี วีถีเป็นไปในโลกนี้ สูงสุดดิ่งคืนที่สู่สามัญ - ๓ - ตรงที่พักของนักเดินทาง การลาร้างจางความฝัน มุ่งหมายสู่ที่หมายนัยเดียวกัน สู่ใฝ่ฝันความจริงอันดีงาม.
26 กรกฎาคม 2550 23:09 น. - comment id 730539
ความฝันที่สวยงามนั้นทุกคนย่อมที่จะใฝ่หามัน
27 กรกฎาคม 2550 08:47 น. - comment id 730599
ตรงที่พักของนักเดินทาง เป็นช่องว่างระหว่างเมืองและขุนเขา เป็นเหมือนเส้นแบ่งแยกบางเบา เรื่องนานเนาร์เก่าก่อนย้อนมาเยือน คิดถึงป่าเขาและเมือง ที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา
27 กรกฎาคม 2550 09:57 น. - comment id 730614
เดินทางไปหาสิ่งดีงาม
27 กรกฎาคม 2550 14:59 น. - comment id 730728
ชอบการเดินทางค่ะ
2 สิงหาคม 2550 17:55 น. - comment id 732982
จะต้องถึงจุดในสักวัน.... คือความคิดของ...หนึ่งในนักเดินทาง ที่ก้าวผ่านเวลามาแสนไกล.... เป็นกำลังใจแด่เพื่อนนักเดินทาง... คุณสบายดีนะคะ...
6 สิงหาคม 2550 18:55 น. - comment id 734627
ณ กระท่อมริมทางกลางสายฝน ไร้ผู้คนเพื่อนรักพักอาศัย หากแรมรอนหาฝันอันแสนไกล แล้วหลงไพรก็เชิญพักนักเดินทาง มาเยี่ยมค่ะ กลอนโรเมนติคดีนะ