มองฟ้า(อีกที)

เวทยา

ใส่เอาไว้2บท^-^
 
๏จันทราร่ำไห้...           
โศกอาลัยไปทั่วทุกท้องถิ่น     
จันทร์บนฟ้าก้มมองผองแผ่นดิน
คนบนดินแหงนมองจ้องพระจันทร์
 
นภาหมองจันทร์เจ้าก็เหงายิ่ง
ทั่วทุกสิ่งรำเพยเยาะเย้ยหยัน
พสุธาเลอะกิเลสสารพัน        
คงปล่อยมันวางจิตอนิจจา...
๏จันทร์เอ๋ยจันทรา      
แม้นมาดว่าจิตปองประคองหมาย      
ขอสนิทชิดแอบเอาแนบกาย      
แม้ตนตายวายสิ้นก็ยินดี      
 
อยากจักอยู่คู่กันกับจันทร์เจ้า      
เพื่อลบความเงียบเหงาข้างในนี่      
จนกว่าฝันฝังใจจะได้มี         
จนกว่าที่แจ่มจันทร์จะจืดจาง...				
comments powered by Disqus
  • Black MooN

    24 กรกฎาคม 2550 18:43 น. - comment id 729368

    จ้องมองฟ้า อีกกี่ครั้ง ยังมีจันทร์
    จ้องมองไป ค่ำคืนนี้ ไร้จัทรา..
    โอ้ฟ้าจ๋า ช่างมืดมิด ไร้สีสัน..
    โอ้พระจัทร์ ช่างเดียวดาย บนนภา
    
    
    
    31.gif31.gif31.gif31.gif31.gif
  • king

    24 กรกฎาคม 2550 20:00 น. - comment id 729405

    ผมชอบกลอนมาก1.gif3.gif4.gif5.gif7.gif6.gif8.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน