เพ้อไปตามอารมณ์ อร่ามเหลืองเรืองรองงามผ่องผุด เปรียบประดุจทองทาประสาศิลป์ ทิวแถวทางข้างถนนอยู่บนดิน ไม่เคยสิ้นกลิ่นหวนให้ชวนชม ภมรหอมตอมถึงคนึงจิต ให้หวนคิดถึงลำดวนนวลงามสม มวลหมู่ชายหมายมากอยากเชยชม อยากดอมดมเด็ดดวงพวงสีทอง ย่างเย็นย่ำค่ำแล้วแว่วปักษา ส่งเสียงมาร่อนเรียงเคียงคู่สอง แอบอิจฉาว่าปักษีมีคู่ครอง แต่เราหมองยืนมองนกร้องเพลง ห้วงแห่งกาลผ่านผันนั้นกำหนด เป็นเกณฑ์กฏโรยร่วงพวงโหวงแหวง เหลือเพียงก้านคดข้องอตัวเอง ตามบทเพลงแห่งเวลานั้นพาเดิน ภมรหายเห็นเรียงรายแค่ปลายกิ่ง ด้วยไร้สิ่งเย้ายวนชวนสรรเสริญ จึ่งหน่ายแหนงแครงหนีทำทีเมิน ดั่งร่อนเหินห้วงหาวไปดาวไกล นาย ทานพอ
20 กรกฎาคม 2550 17:49 น. - comment id 727624
คุณทานพอขา.... เนี่ยขนาดเขียนมั่วน่ะ หูยยยย...เพราะจังเลย ขนาดศรรกตั้งใจเขียนยังม่ะเพราะเลยง่ะ... ข้าน้อยขอนับถือค่า.... (¯`°.¸♥♥¯`°ศรรกราหน้าทะเล้น°´¯♥♥¸.°´¯)
20 กรกฎาคม 2550 17:56 น. - comment id 727635
ชมเกินไปแล้วครับเดี๋ยวเหลิง แต่อย่างไหรก็ขอบคุณนะครับ ทานพอ
20 กรกฎาคม 2550 18:03 น. - comment id 727640
โอบอุราที่เดียวดายคล้ายอกร้าง เดินก้าวย่างเงียบเหงาดังเศร้าแสน คู่ปักษีเคียงเงาแต่เราแคลน ไม่เหมือนแม้นดังนกเจ้าที่เราดู อารมณ์เพ้อแบบนี้มีมาบ่อยๆนะคะ ชอบจังเลย
20 กรกฎาคม 2550 18:44 น. - comment id 727653
ดอกไม้งามย่อมมีแมลงมาดอมดมนะคะ พอมันหมดความหอมหวานแล้วก็มีมีค่า กลอนเพราะความหมายดีคะ เข้ามาแวะพักชมกลอนนะคะ
20 กรกฎาคม 2550 19:10 น. - comment id 727668
กลิ่นดอกไม้หอมหวลทวนลม หลอกล่อให้แมลงผสมเกษร สาสมดวงใจจึงไม่อาทร เปรียบภมรโดนหลอกเพียงออกแรง คิดถึงมวลหมู่มนุษย์ สูงสุดทำเป็นกำแหง อวดเก่งนำฤทธามาแสดง กล้าแกร่งเพียงแข่งทำลาย .......ม่ายค่อยรู้ความหมาย รับคำแนะนะค้า
21 กรกฎาคม 2550 00:41 น. - comment id 727754
เพ้อไปตามอารมณ์ ได้งดงามมาก