อินทรวิเชียรฉันท์ ๑๑ ๑. รงรองสยามรัฐ ระบุชัดระบือนาม เวียงวัดสงัดงาม นรชาติเลื่อมใส ๒. อารามสง่าปาน กะพิมานสถานใน - แดนดาวดึงส์ไกล ฤดุสิตก็เทียมกัน ๓. พริ้งพรายผกายแผ้ว มณิแพรวพะพราวพรรณ เปลวผกกนกผัน กระแหนะทาบกระหนาบราย ๔. งามสุนทราลักษณ์ เพราะฉลักเฉลาลาย ช่อแผงแขนงสาย พิศตรูตระการตา ๕. ยอดปรางค์สล้างปาน มฆวานสฤษฏ์พา - เลื่อนลงพิภพมา - นุษด้าวประดับดล ๖. บัฏบานทวารา มหึมาวิจิตรล้น รูปยักษดำกล อุปมาทวารบาล ๗. ท่ามทองระรองโชติ รุจิโรจนานาน จิตรกรรมพระทศญาณ ปฏิมาก็อำไพ ๘. แซ่เสียงพิสุทธิ์สง - ฆประสานพระธรรมไข - ขานข้อพระจอมไตร ธ ประสิทธิ์ประสาทสอน ๙. คนเอยอนาคต ก็จะหมดพระชินวร ถ้อยธรรมะสุนทร จะสลายมลายลาญ ๑๐. ยุคอันพระพุทธศาสน์ สุญขาดจะมีนาน ยุคอันนราผลาญ นรชาติชีวี ๑๑. เร่งก่อกุศลเถิด ก็จะเกิด ณ แดนดี ตราบโลกอุบัติมี พระสุคตมุนินทร
19 กรกฎาคม 2550 09:03 น. - comment id 726628
รักษาเบญจศีล ไร้มลทินสิ่งเศร้าหมอง สุขสงบเข้ามาครอง ในทุกห้องแห่งห้วงใจ มีบ้างเสน่หา แต่ก็ว่าจะเก็บไว้ ปุถุชนทุกคนไป แสดงออกให้แต่พองาม
19 กรกฎาคม 2550 17:06 น. - comment id 726982
แถวบ้าน โคลอน มีวัดโบราณมากสุดๆเลยค่ะ...แทบจะทุกซอยเลยก็ว่าได้เมื่อก่อนยังไม่มีการบูรณะ...แต่ตอนนี้ได้รับการบูรณะซ่อมแซมแล้ว...ทำให้ดูเป็นเมืองศักดิ์สิทธิ์เลยค่ะ
20 กรกฎาคม 2550 11:51 น. - comment id 727349
สวัสดีครับทุกท่าน / คุณด้า และ คุณโคลอน ฉันท์เรื่องนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจากวัดแถวบ้านครับ เป็นวัดที่สวยงามมาก โดนเฉพาะตอนเย็นๆ แสงแดดสีส้มจะส่องกระจกวิบวับเป็นประกายสีทองเรืองรอง... งดงามมากครับ