สายลมเหงาพัดมาในความเงียบ เย็นยะเยียบสุดใจในความเศร้า คราก่อนนั้นเคยมีเพียงสองเรา ยามนี้เขาพรากรักไปจากเรา จากวันนั้นไม่มีใครอยู่เคียงข้าง ใจที่ว่างก็เริ่มสั่นใจหวั่นไหว น้ำตาแห่งความพ่ายแพ้รินท่วมใจ เจ็บเพียงใดไม่มีใครซับน้ำตา เคยรักเขามากมายล้นใจฉัน ไม่มีวันเขาเห็นคุณค่า เคยดูแลในวันที่ผ่านมา แม้บึ้งตึงโกรธายังเอาใจ เมื่อเธอเจอคนที่ดีกว่าฉัน เมื่อเธอนั้นจะจากไปกับคนใหม่ ไม่เป็นไรไปเถิดให้อภัย เพียงเธอไปสุขใจก็เพียงพอ ยามเธอเจ็บจงนึกว่ามีฉัน เผ้าคอยวันที่เธอกลับมาหนอ เจ็บเพียงใดจะรักและเผ้ารอ เจ็บและท้อรักเราไม่เรือนลาง สายลมพัดโหยอ่อนถอนสะอื้น ทุกวันคืนคอยเธอคอยห่วงหา หากเขาทำเธอช้ำจงกลับมา จะคอยเธอด้วยรักและหวังดี
18 กรกฎาคม 2550 10:36 น. - comment id 726180
ขอให้สายลมพัดผ่านไปบอกเขา ว่าคนขี้เหงานั่งอยู่ตรงนี้ ยังรอคนดีกลับมาหากัน มาร่วมเติมฝันเหือนเดิมต่อไป
18 กรกฎาคม 2550 11:36 น. - comment id 726207
หุหุ เหงานักก็มาพักมองดวงจันทร์ เธอมีฉันอยู่ทุกคราที่ใจเหงา อย่างน้อย น้อยอยากให้รู้ว่ามีเรา ช่วยคลายเหงานะสาวเจ้ามณีพลอย เราต้องเป็นญาติกันแน่..
18 กรกฎาคม 2550 11:45 น. - comment id 726213
สวัสดีค่ะคุณมณีจันทร์ สงใสเราจะเป็นพี่น้องกันแนๆเลยค่ะ ชื่อคล้ายกันเลยนะค่ะ ถ้าฉันนั่งมองดวงจันทร์ทุกคืน ทุกวันฉันคงคอเค็ดแน่ๆเลยค่ะ (ล้อเล่นนะคะ...อย่าเพิ่งงอนนะ) ขอบคุณค่ะ
18 กรกฎาคม 2550 12:04 น. - comment id 726222
วอนสายลมห่มรักพักความเหงา เก็บเรื่องเศร้านะคนดีของพี่เอ๋ย วอนสายลมหมรักนะอย่าละเลย ห่มในเอ๋ยที่เหว่ว้าน้ำคลอ จอรอคอยคนรักก็หนักจิต กลัวว่ารักจะเป็นพิษร้างห้องหอ กลัวว่าเขาจะปล่อใจให้เฝ้ารอ จึงวอนขอ..ลมพัดใจ..ให้ถึงเธอ.
18 กรกฎาคม 2550 10:50 น. - comment id 726235
สวัสดีค่ะคุณ พิมญดา รอนานไปอาจปวดเมื่อย ไปกินไอติมด้วยกันก่อนไหมค่ะ เดี๋ยวเลี้ยงเอง ขอบคุณค่ะ
18 กรกฎาคม 2550 14:16 น. - comment id 726304
เออจันทร์ลืมไป คอคงเคล็ดแย่เลย นอนดูนะ.. เปิดหลังคาไว้ช่องนึง ไว้มองจันทร์ กับกระป๋องหนึ่งใบไว้รองน้ำเวลาฝนตก อิอิ
18 กรกฎาคม 2550 16:54 น. - comment id 726414
เป็นกลอนที่ซึ้งและไพเราะมากค่ะอย่าท้อนะคะเรโกะเอาใจช่วยค่ะ
18 กรกฎาคม 2550 20:32 น. - comment id 726478
ผู้หญิงถ้าเป็นแบบนี้ทุกคนคงดีสินะ
20 กรกฎาคม 2550 16:03 น. - comment id 727513
สวัสดีค่ะครูพิม เวลาเหงาหนูคิดถึงครูพิมเสมอ ถึงได้มีกำลังใจไงค่ะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะคุณมณีจันทร์ เอากะละมังดีกว่านะคะ ตวงน้ำฝนได้เยอะดี ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะคุณเรโกะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะคุณว.มหรรณวา ดียังไงค่ะ ไม่เข้าใจเหตุผลค่ะ ขอบคุณค่ะ