ผู้เป็นที่รัก

เขมรน้อย

เมื่อเกิดมา บนโลกนี้ มีแต่ย่า
คอยดุด่า อบรมและสั่งสอน
จะกินอยู่หรือเห่กล่อมให้หลับนอน
ทั้งคอยป้อนข้าวปลาอาหารกิน
ท่านเป็นผู้อุ้มชูและฟูมฟัก
ที่คอยรักคอยห่วงกันหนักหนา
คอยให้ความอบอุ่นกับหลานมา
ท่านอุตส่าห์เลี้ยงดูถึงทุกวัน
ท่านคอยหวงคอยห่วงยามไกลห่าง
ท่านอ้างว้างเมื่อเรานั้นหลบหนี
ท่านคอยรักคอยถนอมและปรานี
ท่านเป็นที่พึ่งทางใจแต่ต้นมา
ยามหลานท้อหลานเหงาท่านคอยช่วย
ยามเราป่วยเราใข้ท่านรักษา
ท่านเป็นยารักษาใจและกายา
ท่านช่วยหาความสุขมาให้เรา
ยามจากท่านไปใกลใจคิดถึง
เฝ้าระลึกคิดถึงคำนึงหา
ย่าเป็นผู้คอยอุ้มชูแต่ต้นมา
เทิดทูนย่าเหนือหัวยิ่งสิ่งใด				
comments powered by Disqus
  • สายน้ำแห่งรัก

    18 กรกฎาคม 2550 12:41 น. - comment id 726249

    ยินดีต้อนรับสู่บ้านกลอน...นับถือในสิ่งที่คุณทำครับ
  • มณีจันทร์

    18 กรกฎาคม 2550 15:05 น. - comment id 726327

    เขมรน้อยเรือนงามของพี่จันทร์
    แต่งได้ซึ้งมาคะ
    พี่เข้ามาตอบช้าเพราะงานเยอะ
    19.gif19.gif19.gif
    อืม....วันนี้หนีไปกินของอร่อยไม่แบ่ง
    ขอไห้ท้องเสียไปเลย..อิอิ..
  • เรโกะจัง

    18 กรกฎาคม 2550 15:09 น. - comment id 726332

    เรโกะเข้ามาทักทายค่ะ46.gif46.gif
  • เขมรน้อย

    19 กรกฎาคม 2550 16:43 น. - comment id 726948

    สายน้ำแห่งรัก
    ไม่เป็นไรคะ เพราะพูดจากใจก็ตั้งแต่เกิดมา
    ไม่มีใครนอกจากย่าของเขมรน้อยเอง
  • เขมรน้อย

    20 กรกฎาคม 2550 08:24 น. - comment id 727221

    เรโกธจัง
    ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาทักทายพี่

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน