ยิ้มสู้

ดอกไม้จ้า

รอยยิ้มสดใสพาใจสดชื่น 
ทำให้ตื่นฟื้นกลับมีความหวัง 
อยากให้เธอรู้ว่าเธอก้อเหมือนดัง 
ผู้มีมนต์ขลังฉุดรั้งพาเดิน 
ลืมอดีตปล่อยวางใจให้ว่างเปล่า 
ปลดเรื่องราวสับสนคนเคยหยาม 
ปัจจุบันมุ่งหน้าพยายาม 
มองผ่านข้ามทุกข์ท้ออยู่พอเพียง				
comments powered by Disqus
  • bananaleaf

    14 กรกฎาคม 2550 23:36 น. - comment id 725001

    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชนิพนธ์เพลงยิ้มสู้ในปี พ.ศ.๒๔๙๕ ทรงพระราชทานให้นำไปบรรเลงในงานสมาคมช่วยคนตาบอดในพระราชูปถัมภ์ ณ เวทีลีลาศ สวนอัมพร 
    
    เพลงยิ้มสู้ :    
    โลกจะสุขสบาย นั้นเป็นได้หลายทาง    
    ต้องหลบสิ่งกีดขวางหนทางให้พ้นไป 
    จะสบความสุขสันต์สำคัญที่ใจ  
    สุขและทุกข์อย่างไรเพราะใจตนเอง  
    ฝ่าลู่ทางชีวิตต้องคิดเฝ้าย้อมใจ  
    โลกมืดมนเพียงใดหัวใจอย่าคร้ามเกรง  
    ตั้งหน้าชื่นเอาไว้ย้อมใจด้วยเพลง   
    ไยนึกกลัวหวาดเกรง ยิ้มสู้  
    คนเป็นคนจะจนหรือมี    
    ร้ายหรือดีคงมีหวังอยู่  
    ยามปวงมารมาพาลลบหลู่     
    ยิ้มละมัยใจสู้หมู่มวลเภทภัย 
    ใฝ่กระทำความดีให้มีจิตโสภา  
    สร้างแต่ความเมตตาหาความสุขสันต์ไป 
    จะสบความสุขสันต์สำคัญที่ใจ 
    เฝ้ายิ้มสู้ไปแล้วใจชื่นบาน 
    
    เพราะค่ะ..รพีชอบฟังเพลงนี้ค่ะ
    มายิ้มสู้ด้วยคนเนาะ..46.gif46.gif
    ยิ้มแบบนี้พอไหวมั้ย..46.gif
  • มณีจันทร์

    15 กรกฎาคม 2550 08:37 น. - comment id 725083

    ดีคะ
    จะทุกข์จะยากต้องยิ้มสู้เข้าไว้คะ
    เพราะว่าจันทรืก็ยิ้มสู้เหมือนกัน
  • พิมจัง

    15 กรกฎาคม 2550 09:00 น. - comment id 725098

    11.gifยิ้มด้วยจ้า...คุงดอกไม้จ้า...46.gif31.gif16.gif31.gif
  • คอนพูทน

    15 กรกฎาคม 2550 14:46 น. - comment id 725164

    ผ่านมามากหลากหลาย
    เรื่องร้ายใช่ปัญหา
    ยิ้มสู้ทุกเวลา
    นำพาพบโชคดี
    
    ไมตรีจิตมิตรอักษร
    36.gif7.gif8.gif16.gif
  • เทพระวี

    15 กรกฎาคม 2550 18:55 น. - comment id 725202

    ยิ้มเถิดยิ้มแย้ม แต้มโลกให้โสภา
    ************************************
    (ถ้อยคำของสุรชัย จันทิมาธร)
    29.gif29.gif29.gif
    ****************************
    ด้วยความเคารพ
    ทุกสรรพสิ่งที่พึงมี
    
    thaiallA1.gif
    
  • กุหลาบขาว

    15 กรกฎาคม 2550 22:13 น. - comment id 725278

    ถูกต้องแล้วค่ะ..ยิ้มสู้ไว้ค่ะ..11.gif36.gif
  • ก่องกิก

    16 กรกฎาคม 2550 09:40 น. - comment id 725442

    ลืมอดีต ปล่อยวาง ใจจึงว่าง 
    หันมาบ้าง คนใหม่ ใส่ใจรอ
    ปล่อยให้เคว้ง เข้าไม่ถึง นวลลออ
    คงเพียงพอ เศรษฐกิจ ที่พอเพียง
    
    36.gif
  • เจี๊ยบ

    31 กรกฎาคม 2550 14:32 น. - comment id 731832

    ฝ่าฟันปัญหาทุกอย่างจะมีทางแก้ไขได้เองค่ะ
    อยากร้จักกับเจ้าของเมล์นี้ ติดต่อjeab657@hotmail.com

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน