กำลังใจให้พี่"เค"

ปักษาสวรรค์

เมื่อทราบว่า พี่ไป ไกลอีกครั้ง
อยากร้องสั่ง พี่"เค"จ๋า ข้าคิดถึง
แม้กายห่าง แต่ดวงจิต คิดคำนึง
จะคิดถึง ทุกทิวา ทุกราตรี
    วอนเทพไท้ เมืองแมน ณ.แดนสรวง
ให้พ้นบ่วง ปลอดภัย ในวิถี
วอนเทวา ด้วยใจมั่น อัญชุลี
ขอให้พี่ ถึงจุดหมาย สุดปลายทาง
    พบเพื่อนใหม่ พบนายดี มีธรรมะ
ทำภาระ ด้วยสุข ทุกทุกอย่าง
พบปัญหา แก้ไข ได้ทุกทาง
ให้สะสาง ทุกปม อย่างสมบูรณ์
    หนักเท่าไหร่ ก็ขอให้ ใจเป็นสุข
ให้ความทุกข์ เหือดหาย มลายสูญ
ให้พี่พบ โชคดี ทวีคูณ
ขอให้คุณ -ความดี -พี่ช่วยดล
      จะกี่ปี กี่เดือน ที่เคลื่อนผ่าน
จะเนิ่นนาน เพียงใด อย่าไปสน
ขอให้พี่ ยึดหลักมั่น สัจจะตน
ให้เป็นคน ไม่ท้อ ทรนง
      สิ่งใดดี สิ่งใดเลิศ ประเสริฐนัก
ให้พี่จัก ได้ชม สมประสงค์
สิ่งใดงาม แสนวิจิตร และบรรจง
ขอพี่จง ได้ครอบครอง ตลอดกาล
      ขอส่งใจ ข้ามราตรี ที่มืดมิด
เข้าไปใน ความเงียบ...ความคิด...และความฝัน
แทรกแรงใจ ใต้แสงดาว และเงาจันทร์
ไปเป็นขวัญ กำลังใจ ให้พี่"เค"
      ทางชีวิต พิชิตได้ ด้วยใจกล้า
ด้วยศรัทธา ความเชื่อมั่น อย่าหันเห
เหมือนเรือน้อย ลอยคว้าง กลางทะเล
แต่พี่"เค" พาถึงฝั่ง ได้ดั่งใจ
     หากบุญมี วาสนา ของข้าส่ง
สักวันคง เจอหน้า พาชิดใกล้
ในวันนี้ ของส่งแรง พลังใจ
ขจัดภัย สิ้นทุกข์ มีสุขเทอญ.				
comments powered by Disqus
  • คนไม่ท้อแต่อยากได้กำลังใจ

    14 กรกฎาคม 2550 10:41 น. - comment id 724756

    กำลังใจแบบนี้มีอีกไหมจ๊ะ....อยากได้บ้าง..41.gif41.gif41.gif29.gif29.gif29.gif
  • สาว

    19 กรกฎาคม 2550 16:34 น. - comment id 726935

    8.gifกำลังใจ สุดยอด
  • แมงปอสีแดง

    21 กรกฎาคม 2550 16:59 น. - comment id 727955

    คิดว่า พี่เค คงได้อ่านกลอนบทนี้แล้วละษา
    
    แล้วก้อคิดว่า พี่เค  คงจะอุ่นใจไม่น้อย
    
    กับกำลังใจที่มีอยู่เต็มกระเป๋า  1.gif
  • สาวน้อย

    31 กรกฎาคม 2550 11:02 น. - comment id 731717

    เวลาทดท้อ กลับมาอ่านก็คิดว่าตัวเองได้กำลังใจเหมือนกันนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน