**มนต์เสน่ห์..สาวภูธร**

ไผ่ดำ

1012124625.gif...ได้ยินเสียง พลิ้วผ่าน หวานออดอ้อน
สาวภูธร แดนไกล ให้ใฝ่หา
แสนคิดถึง แม้แสนไกล อยู่ปลายฟ้า
ส่งเสียงมา ทายทัก มาชักชวน
...ให้ไปเที่ยว บนดอย มีป่าเขา
แล้วน้องสาว เจ้าจะพา แอ่วให้ม่วน
อยากไปเยือน เสียจัง ดั่งคำชวน
ช่างเย้ายวน เสน่ห์ดอย มีกลอยใจ
...ถึงวันดี คงได้ ไปเยือนเจ้า
อยู่เป็นเงา เจ้าเลย จะได้ไหม
กลัวจังเลย ถ้าไปแล้ว น้องเปลี่ยนใจ
แล้วพลักไส ไล่กลับ ไปลับตา
...ขอดูแล แคร์กัน ก่อนได้ไหม
หรือจะให้ เป็นเพื่อน คงไม่ว่า
ถึงวันหนึ่ง ซึ้งใจ ได้เวลา
เทพเทวา ท่านให้เรา เคล้าคู่กัน
...อย่าแง่งอน ว่าพี่ นี้ย้อนยอก
พี่อยากบอก ต้องข่มไว้ ใจไม่กล้า
ขอวันนี้ ได้คุยกัน กับขวัญตา
มีเวลา มาร่วมสร้าง ทางกวี...
     
?o.O (กลอนบทนี้ มอบให้สาวภูธรครับ) O.o? 
				
comments powered by Disqus
  • พิมจังงงงงงงพิมญดา

    10 กรกฎาคม 2550 19:03 น. - comment id 722480

    62.gifสาวบนดอยไม่หลอกใคร..รักแล้วรักเลยไม่เปลี่ยนใจ..ลองรักกันดูก็ได้ไม่คิดตัง
    .........62.gif62.gif62.gif62.gif..........
    
    ยังงี้เลยนะเจ้าคะพี่ไผ่อิอิ62.gifเขินขนาดหนอ
    สาวภูธร....คนงามนามว่าพิมญดาเจ้า...64.gif
  • เฌอมาลย์

    10 กรกฎาคม 2550 19:25 น. - comment id 722490

    เฌอ อยู่นครบาลอ่ะ อิอิ46.gif27.gif
  • winterstar

    10 กรกฎาคม 2550 19:33 น. - comment id 722493

    เก๋ดีนะ
    ดาวชอบจัง....
  • Salukphin

    11 กรกฎาคม 2550 05:56 น. - comment id 722513

    5.gifอืม...ไปหลงเสน่ห์สาวภูธร...คนบนดอยรึป่ะคะ28.gif
  • เพียงแพรว

    10 กรกฎาคม 2550 20:06 น. - comment id 722520

    แพรวเป็นสาวภูเขาค่ะ อิอิ 46.gif
  • มณีจันทร์

    10 กรกฎาคม 2550 21:52 น. - comment id 722543

    สาวเมืองกรุงอย่างเราแห้วเลย 10.gif10.gif
  • พงษ์ศักดิ์ สิงห์ขจร

    10 กรกฎาคม 2550 22:02 น. - comment id 722549

    สาวภูธรถอนใจว่าไร้รัก
    แสนจะหักดวงใจยามเงียบเหงา
    มีเพื่อนคิดแนบกายแค่เพียงเงา
    เลยต้องเศร้าเลยต้องเหงาเพียงลำพัง  
    10.gif
  • ปลายตะวัน

    10 กรกฎาคม 2550 23:19 น. - comment id 722609

    อืม 
    สาวดอยรึเปล่าครับ อิอิ
    59.gif46.gif
  • อินสวน

    11 กรกฎาคม 2550 08:09 น. - comment id 722718

    เสน่ห์สาวภูธร...........มีมากมายครับสวยเรียบง่ายไม่รุงรังเหมือนสาวในเมืองครับ
  • ไผ่ดำ

    11 กรกฎาคม 2550 08:33 น. - comment id 722725

    karen-longneck01.JPG  
    
    นี่มั้งสาวดอยของไผ่ดำ น่ารักทั้งนั้นเลย..อิอิ
  • กวีธววม/สายธารธรรม

    11 กรกฎาคม 2550 14:49 น. - comment id 722976

    อรุณรุ่ง เบิกฟ้า ทิวาแล้ว 
    เสียงธรรมแว่ว ดุจแก้ว กังวานใส 
    ยินเสียงธรรม ดุจเสียงทอง ผ่องอำไพ 
    ท้องฟ้าใส พาใจ ให้ชุ่มบาน 
    ยินเสียงนก วิหก บินผกผิน 
    ดุจเสียงพิณ บรรเลง เพลงขับไข 
    เสียงสายน้ำ กระทบหิน เพราะจับใจ 
    ลมพลิ้วไหว กระทบกาย ให้ได้เย็น 
    ภาวนา พิจารณา ธรรมชาติ 
    ดุจโอวาท ของพระพุทธ ที่กล่าวหนอ 
    ธรรมะคือ ธรรมชาติ ที่เพียงพอ 
    อย่ารีรอ หมั่นฝึกฝน ภาวนา29.gif29.gif29.gif
  • whitelily

    11 กรกฎาคม 2550 16:32 น. - comment id 723063

    ช่วงนี้สาวภูธรมาแรงจังเลยนะค่ะ   แฮะ แฮะ  แวะมาแซว.....36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน