"มโหรี"

"เพชรสังคีต"

"มโหรี"
..เริ่มเพลงประเลงโหม         คิตโลมอุราสันต์        
สามสายระไหวพลัน             ก็คะครึ้มหทัยไทย
นอยนอยระนาดแผ่ว           จะเพราะแพร้ว ณ ทรวงใน
ฆ้องโหม่งสิพริ้วไหว             ละก็ตามระนาดนั้น
ทุ้มล้อระนาดเคล้า                ดุริย์เร้าฤทัยพลัน
เพียงออจะล้อลั่น                  เสนาะแว่ว ณ ทำนอง
ริกริกจะเข้ริก                      แน่ะกระดิกระคนกลอง
เอ่อเอยจะร่วมร้อง               บทสังคิตาเพลิน ฯ				
comments powered by Disqus
  • กุหลาบน้ำตา

    8 กรกฎาคม 2550 21:44 น. - comment id 721501

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    
    สวัสดีครับ คุณ เพชรสังคีต
    
         เค้าชอบและรักเสียงระนาดเป็นชีวิตจิตใจ
    
    ขอบคุณมากที่แต่งแนวนี้
    
    57.gif57.gif57.gif57.gif57.gif
  • เพรง.พเยีย

    9 กรกฎาคม 2550 05:56 น. - comment id 721555

    ชอบจัง...
    สมกับเป็นอินทรวิเชียรฉันทร์ค่ะ
    
    
    1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน