ดอกหญ้า...กับพายุ...@@@@

ทรายกะทะเล

ลมกระโชกโบกปลิวต้นหลิว
ล้วนใจรัญจวญ ชวนปลิวตามกระแส
จิตตั้งมั่นไม่หวั่น ให้ดูแล
ตั้งใจแก้ที่ ลมพัดโบกใบไม้ปลิว
___@@@ต้นไม้หักสลักทรายพรายเอียงหัก
ดอกไม้จักลำต้นโค่นโดน หวิว หวิว
ลำน้ำเพื่อมเชื่อมหมุนมกให้ชวนปลิว
เสียงกระแสทิวลมพัดดังสังเวชใจ
เมื่อพายุพัดผ่านไปไกลแล้ว
เสียงนกแจ้วให้ฟังดั่งเพลงใส
เสียงจิ้บจิ้บ .....สิบตัวบินโบกไป
ให้อุ่นใจ ว่าผ่านแล้วโอ้แก้วตา
แม้นดอกหญ้าที่พายุพัดโพยผ่าน
เสียงเมฆตำถลำไปให้หวลหา
ที่ยึดเกาะไม่มีดอกหญ้าพา
หลุดจากหญ้าอย่างแรงแครรงใจตน
หากเมฆฝนพายุผ่านไปแล้ว
ไม่มีแวว กลับอีก หลีกสักหน
พาตัวลงพักผ่อน ซ่อนกมล
อยู่อย่างคนพอเพียงเคียงร่างเธอ..........				
comments powered by Disqus
  • ผู้ที่มาเเบบไร้นาม

    8 กรกฎาคม 2550 08:19 น. - comment id 721308

    มานไม่เวิกอะ10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน