ความหวังของต้นหญ้า ....ตะวันลับขอบฟ้าพาสิ้นหวัง อยู่ลำพังเปล่าเปลี่ยวเดียวดายเหงา รับน้ำค้างชุ่มกออีกหนอเรา ทรวงแสนเศร้าหนาวเหน็บเจ็บดวงใจ เป็นแหล่งร่มพิงพักของนักเที่ยว ราตรีเสียวทรวงซ่านยากทานไหว คอยหลบบังหยาดน้ำค้างให้เรไร ที่ร่ำร้องขจรไกลในรัตติ์กาล ลมจะหนาวร้าวเจ็บจะเก็บหนาว หยาดน้ำค้างพร่างพราวจะก้าวผ่าน อีกกี่ร้อยเม็ดฝนจะทนทาน จะรอกว่าทิวากาลเวียนผ่านมา ฯ...