๏ แสงนวลฉาบทั่วฟ้า..........ฟากเพ็ญ กระทบสายน้ำเห็น...............คลื่นริ้ว ลมพัดผ่านชื่นเย็น................รินสู่ ใจเนอ ยินแผ่วทำนองพลิ้ว...............ขับเอื้อนคำนึง ฯ ๏ ท่ามเพ็ญฉายกลบสิ้น.......กำสรวล เมื่อหนึ่งคอยชื่นชวน............ร่วมชี้ รำพันรักฝากนวล.................เพียงหนึ่ง เดียวเนอ แขแห่งเบื้องหน้านี้...............อยู่พ้องเป็นพยาน ฯ ๏ หวิวหวิวในอกเต้น.............หวั่นหวาม ยินพร่ำแต่นัยความ...............พี่แจ้ง หวานคำร่ำบ่าลาม.................รินอก หลอมซับความเหือดแล้ง.......จากร้างคอยรอ ฯ ๏ มือพี่เอื้อมปัดริ้ว................ไรผม เหมือนปัดรอยระทม..............แก่น้อง จากนี้จักชิดชม.....................ไป่ห่าง อีกเนอ ขออยู่เป็นคู่คล้อง..................กล่อมแก้วเคียงขวัญ ฯ ๏ สองเราร่วมกล่าวถ้อย.........อธิษฐาน ขอมั่นสัตย์สาบาน..................ดั่งอ้าง ตราบนี้จวบสิ้นกาล.................ปรุงดับ ร่างแล ขอภักดิ์เพียงคู่ข้าง.................สืบข้ามมรคา ฯ
5 กรกฎาคม 2550 15:36 น. - comment id 566646
มาอ่าน เอมใจ ขอบคุณครับ
5 กรกฎาคม 2550 06:03 น. - comment id 720050
ชอบจังเลยค่ะ
5 กรกฎาคม 2550 06:48 น. - comment id 720067
ชอบมากเลยครับ ไพเราะมากมาย ยอดเยี่ยมครับ....
5 กรกฎาคม 2550 07:06 น. - comment id 720070
โคลงก็เพราะ เพลงก็เพราะค่ะ อิจฉาจัง อยากแต่งโคลงได้บ้าง
5 กรกฎาคม 2550 07:16 น. - comment id 720073
จันทร์งามยามส่องหล้า........เฉิดฉาย หวั่นไหวในคำชาย.................กล่าวอ้าง จักรักจวบชีพวาย...................ใจมั่น จริงฤา ใช่จันทร์ลับเหลี่ยมฟ้า.............ร้างไร้ แม้นเงา ขออภัยที่บังอาจต่อกลอน..ชอบอ่านผลงานคุณเพรง.พเยียค่ะ.. งานนี้เป็นการเขียนโคลงชิ้นแรกในชีวิตนะคะ.. ถ้าผิดไปขออภัย..และขอคำชี้แนะด้วยค่ะ..
5 กรกฎาคม 2550 07:22 น. - comment id 720074
5 กรกฎาคม 2550 07:22 น. - comment id 720075
โคลงเพราะมากๆ ครับ "...... มือพี่เอื้อมปัดริ้ว................ไรผม เหมือนปัดรอยระทม..............แก่น้อง .........." ยอดเยี่ยมครับ
5 กรกฎาคม 2550 07:39 น. - comment id 720088
คอยมานานมาก...สมหวังสักทีเพื่อนเรา... :)
5 กรกฎาคม 2550 08:22 น. - comment id 720125
ค่ำคืนแห่งรัก
5 กรกฎาคม 2550 08:49 น. - comment id 720144
ดีจ้า เพรง.พเยีย..... เข้ามาอ่านทีไรขนลุกทุกทีเลย....ชื่นชมจ้า ถ้าคุณเพรง.พเยีย จะรวมเล่มผลงานเมื่อไรบอกเจนด้วยน๊ะ อยากได้ไว้สะสมอ่ะจ้า ชอบมากมาย มีพี่หลายๆคนบอกว่าถ้าอยากแต่งให้เก่งๆลองอ่านงานของคุณดู เพราะเป็นแบบอย่างที่ดี มันก็จริงอย่างที่เค้าบอกอ่ะจ้า แล้วแต่งมาอีกนะจ๊ะ ติดตามเสมอจ้า
5 กรกฎาคม 2550 09:10 น. - comment id 720157
เพราะโดนใจจิง ๆ ซาบซึ้ง ๆ ๆ มั่ก ๆ
5 กรกฎาคม 2550 10:27 น. - comment id 720200
สวัสดีค่ะ ค่ำคืนแห่งจันทร์อุ่นนักรักใกล้....อุ่นไอรักโอบล้อมพร้อมห่มขวัญ...
5 กรกฎาคม 2550 13:22 น. - comment id 720273
เดี๋ยวนี้ฝนตกฟ้าร้อง.....น้อยคนนักที่จะกล้าสาบานค่ะ...
5 กรกฎาคม 2550 13:35 น. - comment id 720297
5 กรกฎาคม 2550 23:22 น. - comment id 720439
ยอดเยี่ยมครับ....
6 กรกฎาคม 2550 00:47 น. - comment id 720482
ชอบเหมือนคุณความคิดเห็นที่ 6 จริง ๆ เลย ซาบซึ้งมาก ๆ ๆ ๆ เห็นภาพเลยนะ ชอบ ๆ ๆ ๆ
7 กรกฎาคม 2550 19:23 น. - comment id 721151
ไพเราะค่ะ
13 กรกฎาคม 2550 22:24 น. - comment id 724544
ไม่ค่อยได้เห็น โคลงรัก นะครับ ได้อรรถรสแบบวรรณคดีเลย