ไม่อยากคิดทวงถามความเพ้อฝัน ไม่อยากปั้นเหลี่ยมเร้นดั่งเจนจัด ไม่อยากเถือเนื้อคารมถมทางลัด ไม่อยากวัดความระแวงคลางแคลงใจ ไม่อยากฟังไฟสุมรุมรักหลอน ไม่อยากถอนนิยามความหวั่นไหว ไม่อยากยุ่งยื้อยุดฉุดรั้งใคร ไม่อยากใส่สงสารอ่านใจคน ไม่อยากเป็นคนดีที่ใจอ่อน ไม่อยากป้อนใจอาภัพรับหมองหม่น ไม่อยากเป็นคนใจดีที่อดทน ไม่อยากปล้นนิยามความทะนง ไม่อยากรับรู้ใจคนไหวอ่อน ไม่อยากผ่อนพักเยื่อใจที่ใหลหลง ไม่อยากเจอะเจอใจโซโง่งันงง ไม่อยากส่งสายตาล้อตัดพ้อใจ.