ความรักเหมือนโรคา บันดาลตาให้มืดมน ไม่ยินและไม่ยล อุปสรรคใดใด ความรักเหมือนโคถึก กำลังคึกผิขังไว้ ก็โลดออกจากคอกไป บ ยอมอยู่ ณ ที่ขัง ถึงหากจะผูกไว้ ก็ดึงไปด้วยกำลัง ยิ่งห้ามก็ยิ่งคลั่ง บ หวนคิดถึงเจ็บกาย
28 มิถุนายน 2550 17:52 น. - comment id 717204
แพรวชอบตรงนี้ค่ะ .................. อ้าอะรุณแอร่มระเรื่อรุจี ประดุจมะโนภิรมระตี ณ แรกรัก! แสงอะรุณวิโรจน์นะภาประจักษ์ แฉล้มเฉลาและโศภินัก นะฉันใด, หญิงและชายณะยามระตีอุทัย สว่าง ณ กลางกะมลละไม ก็ฉันนั้น; ต่ออีกยาวค่ะ มีคนส่งมาให้อ่านตอนนี้ยังไม่ได้ส่งคืนเจ้าของเลย ชอบมากเหมือนกันค่ะ แม้ทีแรกจะอ่านไม่รู้เรื่องก็ตาม ....
28 มิถุนายน 2550 18:49 น. - comment id 717221
ครับ ไพเราะมากครับ ทั้ง 2 บทเป็นบทพระราชนิพนธ์ ในรัชกาลที่ 6 ครับ
28 มิถุนายน 2550 19:30 น. - comment id 717238
แหม ได้อารมณ์จริง ๆเลยคะ คนจะรักอะไรก็ฉุดไม่อยู่จริง ๆ คะเห็นด้วย
28 มิถุนายน 2550 23:20 น. - comment id 717327
เหมือนบทเรียนที่นู๋เรียนตอนม.6เลยคะ อิอิ อ่านแล้วซึ้งเลยคะ อิอิ
29 มิถุนายน 2550 11:00 น. - comment id 717460
ได้ยินมาตั้งแต่เด็ก คุณยายแกท่องบ่อย ๆ แกอ่านจากหนังสือ คนแก่รุ่นเก่า ๆ ชอบกลอนชุดนี้มาก อิอิ
29 มิถุนายน 2550 18:55 น. - comment id 717647
แหม ยังไม่แก่นะ แต่ชอบมากจริงแหละจ๊ะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะคะ